Thúc đẩy kết nối cung - cầu tạo đầu ra cho sản phẩm

Từ đầu tháng 11-2022 tới nay, các tỉnh, thành phố như Sóc Trăng, Bình Dương, TPHCM… đã liên tục tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, đưa sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm nông sản tiêu biểu vào chuỗi bán lẻ, siêu thị nhằm tạo đầu ra ổn định cho người nông dân. 
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố ở phía Nam.
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố ở phía Nam.

Đầu tháng 11, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thành công hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố ở phía Nam. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ký kết nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp, nhà bán lẻ ở TPHCM và nhiều tỉnh thành khác. 

Tương tự, từ ngày 10 đến 14-11, tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm Bình Dương Expo 2022: Triển lãm kết nối cung - cầu hàng hóa với sự tham gia của hơn 100 gian hàng. Sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sơn mài, gốm sứ, sản phẩm OCOP, công nghệ, dịch vụ, du lịch, mỹ phẩm, thời trang, ngành hàng trẻ em... trực tiếp đến các nhà phân phối, người tiêu dùng.

Dự kiến trung tuần tháng 11-2022, TPHCM sẽ tổ chức chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành nhằm hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Theo Sở Công thương TPHCM, chương trình hướng tới mục tiêu kết nối 2 chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TPHCM và đưa hàng hóa TPHCM vào hệ thống phân phối các tỉnh, thành. Đặc biệt, thông qua kết nối giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh đến người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục