Thúc đẩy hợp tác kinh tế xanh giữa TPHCM và bang Styria, CH Áo

Chiều 19-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp bà Barbara Eibinger-Miedl, Bộ trưởng về Kinh tế, du lịch, khoa học và nghiên cứu bang Styria, Cộng hòa Áo đang ở thăm và làm việc tại TPHCM.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu chính quyền bang Styria, CH Áo
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu chính quyền bang Styria, CH Áo

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chào mừng, đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Đoàn đại biểu chính quyền bang Styria và các doanh nghiệp Styria tại TPHCM; đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CH Áo (1-12-1972 – 1-12-2022).

Đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế của bang Styria, đồng chí Võ Văn Hoan cho rằng, TPHCM và bang Styria có nhiều dư địa hợp tác trong các lĩnh vực Styria có thế mạnh và Thành phố quan tâm như phát triển năng lượng tái tạo, giao thông xanh, chuyển đổi số… TPHCM sẵn sàng chào đón, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bang Styria đến tìm hiểu cơ hội, xúc tiến đầu tư, nhất là tại Khu công nghiệp ứng dụng phát triển công nghệ cao của Thành phố sắp được khai trương.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM, bà Barbara Eibinger-Miedl cho biết, bang Styria nằm ở trung tâm nước Áo và châu Âu; là địa phương có nhiều cảnh đẹp, khu nghỉ dưỡng và có thế mạnh về xuất khẩu hàng hóa cũng như hệ thống trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu châu Âu. Bang Styria có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với công nghệ phát triển từ sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp với các viện nghiên cứu, trường đại học và chính phủ. Đây cũng là thế mạnh mà Styria mong muốn chia sẻ, hợp tác cùng TPHCM.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của Thành phố và Đoàn đại biểu bang Styria đã giới thiệu, trao đổi các ý tưởng, giải pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương trong các lĩnh vực như: xây dựng đô thị xanh, chuyển đổi công nghệ xử lý rác thải, kinh tế tuần hoàn trong sử dụng nước, xử lý chất thải…

Tin cùng chuyên mục