Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng và Hoa Kỳ

Chiều 22-4, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã tiếp ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM đến thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng.

 

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện các sở, ngành chụp ảnh cùng đoàn Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện các sở, ngành chụp ảnh cùng đoàn Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Marc Knapper cho biết, TP Đà Nẵng có những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác, đầu tư giữa hai bên. Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ về lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao, tài chính rất quan tâm môi trường đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Ông cam kết sẽ kết nối, xúc tiến các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ với TP Đà Nẵng và mong muốn địa phương sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Marc Knapper cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam và chính quyền Đà Nẵng sẽ có thêm các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, phát triển tại Việt Nam, góp phần tăng cường các hoạt động hợp tác giữa Hoa Kỳ - Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, dù mới nhận công tác tại Việt Nam nhưng Đại sứ Marc Knapper có những hoạt động ngoại giao tích cực, thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác của Hoa Kỳ nói riêng.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau 2 năm ảnh hưởng bởi Covid-19, TP Đà Nẵng hiện đang triển khai nhiều chính sách nhằm khôi phục và phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ, du lịch. Địa phương đang tập trung phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao, dịch vụ, du lịch; khẩn trương hoàn thiện Khu Công viên phần mềm số 2 và các hạ tầng công nghệ thông tin; đang triển khai đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng… sẵn sàng đón tiếp nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ đến tìm cơ hội hợp tác.

Dự kiến cuối tháng 6-2022, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức diễn đàn đầu tư để mời gọi doanh nghiệp các nước đến nghiên cứu, xúc tiến đầu tư.

Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ 

Chiều 22-4, tại TP Đà Nẵng, phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương Mại Hoa Kỳ (AmCham) tại TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ”.

Theo đó, sự kiện thu hút 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất tại Hoa Kỳ, giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản như thịt bò thịt heo, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào...

Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng và Hoa Kỳ ảnh 2 Một gian hàng giới thiệu về thịt thăn heo Hoa Kỳ

Lần đầu tham gia giới thiệu sản phẩm, bà Huỳnh Thị Thu Hạnh, đại diện Hiệp hội Việt Quất Hoa Kỳ, phụ trách khu vực Đông Nam Á kỳ vọng sẽ kết nối được nhiều nhà nhập khẩu và nhà phân phối tại TP Đà Nẵng.

“Với tiềm năng của một thành phố du lịch, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp cận được thị trường này tại các nhà hàng, khách sạn, kênh bán lẻ. Sắp tới, Hiệp hội sẽ xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá cho các siêu thị, cửa hàng nhập khẩu… để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng địa phương”, bà Hạnh cho hay.

Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng và Hoa Kỳ ảnh 3

Theo ông Benjamin Petlock, Tùy viên Nông nghiệp cấp cao - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, TP Đà Nẵng là thành phố năng động, vì vậy, chương trình triển lãm, giới thiệu nông sản là cơ hội lớn để giới thiệu các nông sản Hoa Kỳ.

“Thị trường Việt Nam nói chung, thị trường Đà Nẵng nói riêng là thị trường rất có gu và tôi tin tưởng các sản phẩm nông sản Hoa Kỳ sẽ làm thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng Việt Nam”, ông Benjamin Petlock bày tỏ.

Hiện Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021.

Ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định, tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ” nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục