Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TPHCM-Ấn Độ

 Ngày 21-4, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cùng đoàn đại biểu cấp cao Hạ viện Ấn Độ đang thăm TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, đồng thời tin tưởng chuyến thăm sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, nhất là trong dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoai giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên trân trọng cảm ơn sự trợ giúp của Ấn Độ dành cho Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong phòng chống dịch Covid-19. Sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có Ấn Độ, đã giúp TPHCM sớm mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa Ấn Độ và TPHCM, mong muốn Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế và văn hóa giữa Ấn Độ, các địa phương của Ấn Độ và TPHCM, khi đường bay thẳng giữa TPHCM và Mumbai hoạt động trong thời gian tới. TPHCM sẽ làm hết sức mình để tạo điều kiện thuận lợi cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh của các nhà đầu tư và doanh nhân Ấn Độ đang đầu tư, hoạt động kinh doanh tại TPHCM.

Theo Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ, trong thời gian tới, Ấn Độ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác lĩnh vực công nghệ thông tin với Việt Nam. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đề nghị thúc đẩy hợp tác du lịch để đưa ngành này nhanh chóng phục hồi sau đại dịch. Bởi vì Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của du khách Ấn Độ do có quan hệ gần gũi, trong đó TPHCM có cộng đồng đông đảo người Ấn Độ sinh sống và làm việc. 

Tin cùng chuyên mục