Thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam với Saudi Arabia

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị phía Saudi Arabia sớm dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm nhập khẩu đối với thủy sản của Việt Nam, tăng cường nhập khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam; mở rộng thị trường đối với các sản phẩm hàng hóa của nhau...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia Faisal Bin Farhan Al Saud. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia Faisal Bin Farhan Al Saud. Ảnh: TTXVN

Ngày 17-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Saudi Arabia, Hoàng thân Faisal Bin Farhan Al Saud.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Chính phủ và các tổ chức nhân đạo của Saudi Arabia đã kịp thời hỗ trợ Việt Nam về tài chính và trang thiết bị vật tư y tế, góp phần giúp Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19, nâng cao đời sống của người dân ở các khu vực khó khăn.

Thủ tướng đề nghị phía Saudi Arabia sớm dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm nhập khẩu đối với thủy sản của Việt Nam, tăng cường nhập khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam; mở rộng thị trường đối với các sản phẩm hàng hóa của nhau, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ Việt Nam tiếp cận thị trường hàng hóa và dịch vụ theo tiêu chuẩn Hồi giáo Halal… Thủ tướng cũng đề nghị hai nước tiếp tục phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là trong khuôn khổ Liên hiệp quốc. 

Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia, Hoàng thân Faisal Bin Farhan Al Saud khẳng định, Saudi Arabia luôn coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam; hai nước có nhiều tiềm năng to lớn để thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong nhiều lĩnh vực, nhất là về thương mại, đầu tư…

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao ra thông báo cho biết, nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Ismail Sabri bin Yaakob sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 21-3. 

Tin cùng chuyên mục