Thúc đẩy doanh số từ khuyến mãi tập trung quốc gia

Từ đầu năm tới nay, việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động khuyến mãi, kích cầu là một trong những giải pháp thiết thực được cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên cả nước tích cực triển khai để phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp. 
Chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp liên tục tổ chức để kích cầu mua sắm
Chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp liên tục tổ chức để kích cầu mua sắm

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Chính phủ và các bộ ngành, địa phương đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ DN vượt khó. Trong số này, chương trình “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia” được đánh giá là thiết thực bởi không chỉ giúp DN phục hồi sản xuất kinh doanh tại nội địa mà còn góp phần hỗ trợ người dân cả nước có điều kiện tiếp cận sản phẩm Việt chất lượng, giá tốt.

Theo Bộ Công thương, “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” được tổ chức suốt tháng 7 tới trên cả nước. Tham gia chương trình, DN được áp dụng giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ lên đến 100%. Bộ Công thương kỳ vọng, thông qua chương trình, các DN sẽ được chủ động thực hiện hoạt động khuyến mãi nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng chọn được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, giá cả phù hợp. 

Thực tế cho thấy, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia đã được đông đảo DN trên cả nước tích cực hưởng ứng, tham gia. Năm 2020, có hơn 27.450 chương trình khuyến mại do DN thực hiện hưởng ứng chương trình, gần 1.000 chương trình khuyến mãi với mức khuyến mãi từ 80%-100%. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như may mặc, tiêu dùng, điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử. 

Số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7-2020 đạt hơn 431.000 tỷ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6-2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 333.000 tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng 6-2020 và tăng 7% so với cùng kỳ.

Là địa phương hưởng ứng tích cực chương trình này, năm 2020, TPHCM đã tổ chức loạt chương trình lớn như “60 ngày vàng khuyến mại”, “Khuyến mại mùa vàng”… thu hút được cộng đồng DN trên địa bàn tham gia. Có thể kể tới như nhà bán lẻ Saigon Co.op liên tục thực hiện những đợt khuyến mại, giảm giá sâu cho hàng ngàn sản phẩm từ nhu thiết yếu, đồ gia dụng, hàng thời trang, hóa mỹ phẩm; Công ty Vissan giảm giá nhiều đợt sản phẩm thịt heo và thịt chế biến…Năm 2021, theo Sở Công thương TPHCM, do cả nước vẫn đang trong giai đoạn chống dịch và tăng cường các hoạt động kinh tế. Vì thế, ngành công thương TPHCM xác định việc phải làm đầu tiên là tổ chức phòng chống dịch ở các cơ sở sản xuất, trung tâm hoạt động thương mại. Cụ thể, để thúc đẩy hoạt động thương mại nội địa trong tình hình mới, Sở Công thương TPHCM đã tập trung triển khai nhiều giải pháp như tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng, hợp tác thương mại giữa TPHCM và các tỉnh, thành... Đặc biệt, sở cũng khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong các hoạt động khuyến mại bằng thủ tục nhanh chóng và thuận lợi với khoảng 50.000 lượt DN tham gia/năm. 

Tin cùng chuyên mục