Thúc đẩy doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào TPHCM

Ngày 4-11, tại Hội trường Thống Nhất, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp ông Park Byeong-Seug, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, nhân chuyến thăm tại Việt Nam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của Quan hệ Đối tác Hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong những năm qua. Quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất, hiệu quả dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19. Ngay trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, hai nước vẫn duy trì nhiều kênh trao đổi các cấp để chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch song song việc khôi phục phát triển kinh tế.

Ở cấp độ địa phương, quan hệ giữa TPHCM với Hàn Quốc nói chung và với các tỉnh thành của Hàn Quốc nói riêng, đạt nhiều kết quả ấn tượng và tốt đẹp. Trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh hiện nay, lãnh đạo thành phố vẫn quyết tâm duy trì và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương phía Hàn Quốc.

Bí thư Thành ủy TPHCM mong muốn chuyến thăm của ngài Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc sẽ giúp quảng bá hình ảnh của thành phố như một điểm đến đáng tin cậy đối với cộng đồng các nhà đầu tư Hàn Quốc. Thành phố hiện đang tìm kiếm đối tác, nguồn lực cho một số lĩnh vực phát triển trong 5 năm tới như: xử lý nước thải và chất thải rắn, chống ngập, đô thị thông minh, trung tâm tài chính…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên hy vọng, với kinh nghiệm của mình, Hàn Quốc có thể hỗ trợ thành phố trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI), y tế, du lịch, quản lý đô thị, tự động hóa, logistics…

Chủ tịch Quốc hội Park Byeong-Seug cho biết sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong đó sẽ khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào TPHCM.

Tin cùng chuyên mục