Thúc đẩy an ninh lương thực Trung Đông

Bộ trưởng nông nghiệp các nước Jordan, Iraq, Syria và Liban vừa nhóm họp tại thủ đô Amman, Jordan để thảo luận cách thức tăng cường an ninh lương thực. 
Thúc đẩy an ninh lương thực Trung Đông

Tại hội nghị kéo dài 2 ngày này, Bộ trưởng Nông nghiệp nước chủ nhà Khaled Hanaifat đã nêu bật mức độ nghiêm trọng của các thách thức đặt ra với các quốc gia trong khu vực, trong đó có biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19, khủng hoảng Ukraine, lạm phát và giá dầu tăng.

Trên cơ sở đó, Jordan đã đề xuất một chiến lược toàn diện về an ninh lương thực với sự hợp tác của các cơ quan Liên hiệp quốc. Ca ngợi nỗ lực của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) trong việc thành lập một trung tâm khu vực để triển khai các hoạt động cứu trợ và khẩn cấp, ông Hanaifat khẳng định Jordan sẵn sàng đóng vai trò là nơi đặt trụ sở chính của trung tâm này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Syria Muhammad Qatna kêu gọi 4 nước tham gia hội nghị tăng cường hợp tác nâng cao khả năng đối phó với các cuộc khủng hoảng toàn cầu, mang lại sự ổn định và an ninh lương thực thông qua thúc đẩy giao thương hàng hóa và trao đổi thông tin.

Tin cùng chuyên mục