Thưa thớt hành khách về các bến xe tại TPHCM

Ngày 24-4, Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây (TPHCM) chính thức hoạt động trở lại, sau thời gian tạm dừng do thực hiện quy định giãn cách xã hội. Có khoảng 500 xe liên tỉnh được phép chở khách ra vào bến. 
Thưa thớt hành khách về các bến xe tại TPHCM

Cụ thể, tại Bến xe Miền Tây có hơn 100 xe từ các tỉnh về bến với khoảng 1.500 hành khách, như vậy lượng hành khách ra vào bến thấp hơn rất nhiều so với ngày thường (ảnh). Còn tại bến xe Miền Đông có khoảng 400 xe ra vào bến nhưng chưa đến 1.000 hành khách.

Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây Nguyễn Văn Phương cho biết, ngày 23-4, bến đã lên kế hoạch và phối hợp với các đầu bến tỉnh, thành có kết nối tuyến với Bến xe Miền Tây thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GTVT trong công tác vận chuyển hành khách liên tỉnh, tối đa không vượt quá 30% theo biểu đồ. Theo ông Phương, việc số chuyến bị cắt giảm, bến xe sẽ bố trí phù hợp để đối lưu giữa các tỉnh, thành.

Bên cạnh đó, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bến xe yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, hãng xe chở không quá 50% số ghế, mỗi xe không quá 20 người. Đồng thời, các hành khách trên xe bố trí ngồi xen kẽ và giữ khoảng cách tối thiểu và tất cả hành khách phải đeo khẩu trang; khuyến cáo xịt khử trùng phương tiện và khai báo y tế bắt buộc đối với người dân. Những đơn vị có tổng điểm dưới 60% (theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 với hoạt động giao thông vận tải) không được phép hoạt động.

Tin cùng chuyên mục