Thừa Thiên - Huế: Thu hồi hơn 240 triệu đồng vì bán thanh lý cơ sở trường mầm non không đúng quy định

Sai phạm tại UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế là việc UBND xã này đã bán tài sản công không đúng quy định của pháp luật.
Trường mầm non Xuân Lập bị lãnh đạo UBND xã Phong Xuân bán sai thẩm quyền. Ảnh: TUẤN MINH
Trường mầm non Xuân Lập bị lãnh đạo UBND xã Phong Xuân bán sai thẩm quyền. Ảnh: TUẤN MINH

Ngày 7-3, UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, huyện vừa ban hành quyết định thu hồi số tiền 240.500.000 đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công xảy ra tại UBND xã Phong Xuân.

Đồng thời, yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, UBND xã Phong Xuân có trách nhiệm chuyển số tiền phải thu hồi trên vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra huyện tại Kho bạc Nhà nước Phong Điền.

Ông Nguyễn Văn Xảo, Chánh Thanh tra huyện Phong Điền cho biết, sai phạm tại UBND xã Phong Xuân là việc UBND xã này đã bán tài sản công không đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, lãnh đạo xã này đã bán thanh lý tài sản là cơ sở trường mầm non trái thẩm quyền.

Theo tìm hiểu của PV SGGP Online, vào năm 2011, UBND xã Phong Xuân đã tổ chức bán đấu giá, thanh lý tài sản khu đất tại một điểm trường mầm non của xã cho một người dân với giá hơn 100 triệu đồng. Thời điểm này, ông Trần Văn Cân đang đương chức Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Sau khi nhận được phản ánh vụ việc, Thanh tra huyện Phong Điền đã vào cuộc xác minh, chỉ ra nhiều sai phạm của ông Cân và một số người có liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn. Trên cơ sở đó, chánh thanh tra huyện đã có kiến nghị UBND huyện Phong Điền thu hồi số tiền hơn 240.500.000 đồng sai phạm.

Tin cùng chuyên mục