Thừa Thiên - Huế: Sét đánh tử vong thanh niên đang vận chuyển lúa ngoài đồng về nhà

Tối 14-5, Văn phòng Ban chỉ PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lúc 15 giờ 30 cùng ngày, anh P.L.N (24 tuổi, trú tại thôn Thủ lễ 2, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khi đang đi thu hoạch, vận chuyển lúa ngoài đồng về nhà thì bị sét đánh chết.

Sau vụ việc, địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn.

Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh thấp nên từ chiều tối và đêm 15-5 đến ngày 17-5, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to, mưa rất to.

Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét tại các khe suối. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Vùng biển có gió mạnh, biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Hiện đơn vị đã đề nghị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Đồng thời, đề nghị UBND các huyện, thị xã và TP Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường phát tin cảnh báo, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương về tình hình dông, sét để người dân chủ động phòng tránh, nhất là người dân đang thu hoạch lúa vụ đông xuân.

Tin cùng chuyên mục