Thừa Thiên – Huế: Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn cao cấp có thu tiền

Chiều 2-8, chuyến bay VJ302 đưa 239 người từ TPHCM và các tỉnh có dịch Covid-19 ở phía Nam về quê đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài an toàn.

>>> Video Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp có thu tiền.

 Đây là những người Thừa Thiên – Huế đang làm việc, sinh sống, học tập tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về thực hiện cách ly tự nguyện trả tiền theo đơn giá đưa từng loại phòng tại một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở TP Huế và vùng ven theo quy trình khép kín phòng chống dịch.

Thừa Thiên – Huế: Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn cao cấp có thu tiền ảnh 1 239 người trên chuyến bay

Ban chỉ đạo Phòng Chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, để đủ điều kiện lên máy bay di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Phú Bài, 239 người đi trên chuyến bay đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 24 giờ đối với test nhanh và 72 giờ đối với PCR. 

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, mọi hành khách đều được xịt khuẩn người, hành lý và di chuyển bằng xe buýt đến 2 cơ sở cách ly có thu phí. Mỗi xe buýt chỉ chở tối đa 18 - 20 người, có vách ngăn giữa lái xe và khoang chở khách. Các xe đều phun được khử khuẩn trước khi đón khách và sau khi trả khách. 

Thừa Thiên – Huế: Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn cao cấp có thu tiền ảnh 2
Thừa Thiên – Huế: Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn cao cấp có thu tiền ảnh 3
Thừa Thiên – Huế: Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn cao cấp có thu tiền ảnh 4
Thừa Thiên – Huế: Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn cao cấp có thu tiền ảnh 5 239 người từ vùng dịch về Huế thực hiện cách ly tự nguyện có thu phí

Khi về đến cơ sở cách ly, mọi người được xét nghiệm Covid-19 lần 1, sau đó vào các ngày lưu trú thứ 3, thứ 7 và ngày 14 tiếp tục được xét nghiệm lần 2, 3 và 4. Thời gian cách ly tập trung sẽ là 14 ngày, sau khi hết cách ly tại khách sạn, tiếp tục tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà thêm 14 ngày.

Khi công dân hết thời gian cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ cấp giấy xác nhận hết cách ly và bàn giao giấy khám sức khỏe cho chính quyền địa phương nơi công dân về lưu trú để tiếp tục theo dõi, quản lý.

Thừa Thiên – Huế: Đón 239 người từ về quê cách ly tại khách sạn cao cấp có thu tiền ảnh 6 Bảng giá dịch vụ cách ly trả tiền tại Thừa Thiên - Huế

Tin cùng chuyên mục