Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão

Tại các điểm xung yếu, các cán bộ chiến sĩ Công an đã đội mưa đến từng nhà vận động người dân di chuyển đến những nơi an toàn để tránh bão. Với những người già neo đơn, người tàn tật, người bệnh... các chiến sĩ không ngại bế, cõng để đưa người dân đến được nơi an toàn.
Vừa kêu gọi vừa giúp đỡ người già neo đơn đi tránh bão
Vừa kêu gọi vừa giúp đỡ người già neo đơn đi tránh bão

Từ trưa 27-9, tại Thừa Thiên – Huế bắt đầu có mưa lớn và gió mạnh dần khiến lực lượng Công an địa phương phải nỗ lực, khẩn trương hơn trong việc kêu gọi, giúp đỡ người dân vùng nguy hiểm, nhà tạm, dột nát di tản đến nơi trú ẩn an toàn.

Tại các điểm xung yếu, cán bộ chiến sĩ Công an đã đội mưa đến từng nhà vận động, cõng, bế người tàn tật, người già neo đơn, đưa người bệnh đến được những ngôi nhà cao tầng kiên cố để phòng tránh bão số 4.

Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 1
Các Trường ĐH Sư phạm, ĐH Khoa học, ĐH Ngoại ngữ, Khoa Du lịch thuộc Đại học Huế trưng dụng phòng học, giảng đường cho sinh viên tạm trú, tránh bão, đồng thời bố trí lực lượng cán bộ, đoàn viên, tình nguyện viên hỗ trợ. Các trường cũng chuẩn bị một số lương thực, thực phẩm hỗ trợ sinh viên, đồng thời dặn dò sinh viên toàn trường nghiêm túc tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an toàn trước mưa bão.
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 2
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 3
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã... đều huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ các địa phương tổ chức sơ tán dân. Bên cạnh đó, các lực lượng này còn triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia ứng phó bão.
>> Một số hình ảnh Công an TP Huế và các huyện thị vùng ven đội mưa đưa người yếu thế đến nơi trú ẩn an toàn trước khi bão số 4 đổ bộ:
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 4
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 5
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 6
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 7
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 8
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 9
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 10
Thừa Thiên - Huế: Đội mưa, cõng dân đi tránh bão ảnh 11

Tin cùng chuyên mục