Thừa Thiên – Huế đã cấp thẻ kiểm soát dịch bệnh qua mã QR cho 93.233 người dân

Sáng 22-9, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đến 11 giờ sáng cùng ngày đã có 93.233 người dân địa phương được kích hoạt thẻ kiểm soát dịch bệnh qua mã QR. Thẻ có 2 loại: thẻ nhựa, thẻ giấy hoặc thẻ điện tử.
Thừa Thiên Huế cấp cho mỗi người dân một thẻ kiểm soát dịch bệnh thông qua mã QR code
Thừa Thiên Huế cấp cho mỗi người dân một thẻ kiểm soát dịch bệnh thông qua mã QR code

 Nếu ai có thẻ điện tử rồi thì có thể không cần thẻ nhựa và thẻ giấy. Tuy nhiên, người dùng thẻ điện tử cần phải có mạng internet nên một số thời điểm, máy điện thoại thông minh của người được cấp thẻ không có mạng thì không thấy được thẻ điện tử. Lúc này, thẻ giấy, thẻ nhựa sẽ phát huy nên người có thẻ điện tử nếu có nhu cầu dùng thẻ nhựa và thẻ giấy cũng có thể tự in hoặc nhờ Sở TT-TT tỉnh in giúp. 

Thừa Thiên – Huế đã cấp thẻ kiểm soát dịch bệnh qua mã QR cho 93.233 người dân ảnh 1 Thừa Thiên-Huế cấp cho mỗi người dân một thẻ kiểm soát dịch bệnh thông qua mã QR 

Về vấn đề bảo mật thông tin, theo ông Sơn, các điểm kiểm soát chỉ có chức năng đề nghị nhận ra vào và nhận cảnh báo nếu có vấn đề về dịch tễ. Toàn bộ dữ liệu đều lưu tại IOC theo quy định.

"Thẻ kiểm soát dịch bệnh sẽ là một tờ giấy thông hành cho tất cả người dân trong trường hợp áp dụng các quy định phòng chống dịch ở mức độ cao mà không cần xin cấp thêm giấy tờ khác, ví dụ được phép hay hạn chế trong di chuyển để: thực thi công vụ, vận chuyển hàng hóa, đi chợ, giao hàng tại nhà, mua sắm hàng hóa thiết yếu, khám chữa bệnh... Ngoài ra, việc sử dụng mã QR theo chuẩn quốc gia sẽ được ứng dụng cho nhiều mục đích khác như: dịch vụ công, khám chữa bệnh, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ đô thị thông minh trong thời gian tới… Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, trường học có thể sử dụng hình thức quét mã QR trên thẻ để phục vụ cho việc giám sát, điểm danh thành viên trong đơn vị”, ông Sơn nhấn mạnh.

Thừa Thiên – Huế đã cấp thẻ kiểm soát dịch bệnh qua mã QR cho 93.233 người dân ảnh 2 Bảo vệ chợ Đông Ba tại TP Huế kiểm tra người ra vào chợ qua mã QR

Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia triển khai mã QR qua hình thức "Thẻ kiểm soát dịch bệnh". Theo đó, mỗi người dân được cấp một thẻ kiểm soát dịch bệnh. Trên tấm thẻ này là mã QR duy nhất của mỗi người. Tùy vào điều kiện, công dân có thể lựa chọn hình thức của thẻ: Thẻ giấy, thẻ nhựa (in ra mang theo người) hoặc sử dụng thẻ điện tử trên Hue-S. Thẻ này phục vụ mục đích: quét QR trên thẻ tại tất cả các điểm đến của mỗi người.

Thông qua hệ thống điện tử sẽ giúp cho cơ quan chức năng dễ dàng truy vết, thông báo và hỗ trợ y tế ngay cho người dân trong trường hợp ca bệnh đã đến cùng chỗ với họ. Giúp cho họ kiểm soát lịch trình di chuyển của bản thân trong giai đoạn dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục