Thư viện Thông minh lưu động chính thức đi vào hoạt động

Thực hiện cam kết hỗ trợ phát triển giáo dục STEM tại Việt Nam theo định hướng “Samsung Cùng Bạn Kiến Tạo Tương Lai”, hôm nay 20-12, Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM ra mắt Thư viện Thông minh lưu động trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng. 
Thư Viện Thông Minh Lưu Động vừa được Samsung ra mắt
Thư Viện Thông Minh Lưu Động vừa được Samsung ra mắt

Thư viện Thông minh lưu động là một thư viện STEM thu nhỏ đặt trên xe, có thể di chuyển đến nhiều nơi, phục vụ nhu cầu đọc sách, tra cứu thông tin và trải nghiệm giáo dục STEM của thanh thiếu nhi Việt Nam, đặc biệt ở những vùng xa còn thiếu điều kiện tiếp cận với các phương pháp học mới.

Thư viện Thông minh lưu động chính thức đi vào hoạt động ảnh 1
Sau thành công của Không gian công nghệ thiếu nhi S.hub Kids – một thư viện hiện đại với các lớp học STEM Robotics và STEM Khoa học vui, Samsung tiếp tục hành trình mang STEM đến nhiều người thụ hưởng hơn, cụ thể là các em học sinh tại các tỉnh xa.

Thư viện Thông minh lưu động là một không gian STEM thu nhỏ, đặt trên xe để có thể di chuyển đến những vùng nông thôn, tiếp cận với nhiều điểm trường học xa trung tâm thị xã nơi thiếu điều kiện tiếp cận với phương pháp học mới này. Dự án Thư viện Thông minh lưu động được xây dựng dựa trên 3 yếu tố chính bao gồm Xe Thư viện lưu động;  Thiết bị, học cụ và nội dung;  Không gian trực tuyến và bồi dưỡng nhân lực với tổng đầu tư ban đầu gần 4 tỷ đồng. 

Thư viện Thông minh lưu động chính thức đi vào hoạt động ảnh 2

Xe Thư viện lưu động được thiết kế vừa là không gian di chuyển, chứa thiết bị & học cụ, vừa là nơi diễn ra các lớp học mini cho các em kết hợp với không gian thư viện trường. Nội dung lớp học bao gồm STEM Robotics, STEM khoa học vui, đọc sách điện tử, tìm hiểu kiến thức tự chăm sóc thân thể, phòng chống xâm hại qua các trò chơi trên máy tính bảng. Dự kiến trong mỗi năm học, Thư viện Thông minh lưu động sẽ phục vụ 15.000 học sinh tại các tỉnh, bắt đầu với khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Một điểm nổi bật của dự án là chương trình bồi dưỡng nhân lực, giới thiệu chương trình STEM đến với các thầy cô giáo, người làm công tác giáo dục tại địa phương với hy vọng Thư viện Thông minh lưu động sẽ gợi ý cho giáo viên bộ môn, giáo viên thư viện cách tổ chức, triển khai phương pháp học mới thú vị hơn dành cho các em học sinh, khai thác hữu hiệu nguồn tài nguyên thư viện để thu hút ngày càng nhiều học sinh tới thư viện để học hỏi và khám phá chân trời kiến thức.

Đại diện đơn vị chủ quản đồng hành cùng dự án Thư viện Thông minh lưu động, ông Bùi Xuân Đức - Giám Đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và tự hào khi được tiếp tục đồng hành và lan tỏa không gian công nghệ với nhiều hoạt động mới mẻ, phù hợp với xu hướng và nhu cầu cho các em thiếu nhi & thanh thiếu niên đến các tỉnh xa. Tôi tin rằng dự án Thư viện Thông minh lưu động sẽ là hành trình giúp các em học sinh ở những vùng nông thôn được tiếp cận gần hơn với khoa học công nghệ và phương pháp học tập mới”.

Thư viện Thông minh lưu động chính thức đi vào hoạt động ảnh 3 Ông Nguyễn Trí Thông,Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina

Chia sẻ về dự án Thư viện Thông minh lưu động, Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina: “Không chỉ đơn thuần là những chuyến xe được trang bị sách vở, máy móc, thiết bị công nghệ cao, chúng tôi mong rằng Thư viện Thông minh lưu động không chỉ trở thành nguồn cảm hứng học tập cho các em học sinh tại các tỉnh xa mà còn tiếp thêm động lực giúp cho giáo viên và những người làm giáo dục tại địa phương trong việc sắp xếp và tổ chức hoạt động giáo dục hiệu quả”.

Tin cùng chuyên mục