Thủ tướng yêu cầu sớm giảm giá thịt heo

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tình hình giá thịt heo.
Thủ tướng yêu cầu sớm giảm giá thịt heo
Thủ tướng yêu cầu sớm giảm giá thịt heo

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Thông tin và Truyền thông nghiên cứu nội dung báo cáo và kiến nghị của Tổng cục Thống kê để phục vụ hoạt động tham mưu, chỉ đạo điều hành; bảo đảm sớm giảm giá thịt heo theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng giao Bộ NN-PTNT chủ trì cùng Bộ Công thương và các cơ quan chỉ đạo cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng đảm bảo giá cả cho người dân không được để tăng giá, trong khi giá thành sản xuất thịt heo thấp.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Tổng cục Thống kê chủ động cung cấp thông tin, đề xuất các giải pháp để bảo đảm kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2020 theo mục tiêu Quốc hội, Chính phủ giao và gửi Bộ Tài chính (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo điều hành giá) để tổng hợp báo cáo chung và gửi các Bộ, cơ quan liên quan.

Trước đó, tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 2, Thủ tướng cũng đã yêu cầu Bộ NN-PTNT khẩn trương trình Chính phủ phương án tổng thể thúc đẩy xuất khẩu nông sản và giảm chi phí cho sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh sản xuất và chế biến nông sản, tạo chuỗi liên kết. Kiểm soát dịch bệnh ở gia súc, gia cầm; tổ chức tái đàn với cơ cấu hợp lý, có giải pháp bảo đảm nguồn cung thực phẩm cho tiêu dùng, đặc biệt là cung ứng đủ thịt heo; chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan có biện pháp hiệu quả để giảm giá thịt heo.

Tin cùng chuyên mục