Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc mãi lộ trên sông

Nhiều vấn đề nóng được Chính phù yêu cầu các bộ, ngành, địa phương vào cuộc kiểm tra cụ thể. 
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc mãi lộ trên sông

Trước thông tin phí vận tải đường thủy cao hơn đường bộ, đường sắt, đường biển một phần có nguyên nhân từ mãi lộ trên sông, khiến tiềm năng và thế mạnh miền Nam là sông nước chưa được khai thác hết… Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ GT-VT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an tổ chức kiểm tra cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2017. 

Ngoài ra, trước phản ánh cảng container Cái Mép-Thị Vải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dù được đầu tư 2 tỷ USD nhưng chỉ hoạt động 15-20% công suất do giao thông kết nối rất kém và do điều phối luồng hàng hóa trong khu vực hạn chế, mang tính cục bộ…) Thủ tướng cũng giao Bộ GT-VT tổ chức nghiên cứu biện pháp giải quyết, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10-2017.

Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc  cũng giao Bộ GT-VT chủ trì, phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu cụ thể 4 vấn đề mà vừa qua báo chí nêu, báo cáo Thủ tướng, gồm: Tư vấn Egis International của Pháp đề xuất tạo hành lang đường thủy Đông - Tây và Nam - Bắc...); bà Jung Euth Oh, chuyên gia giao thông cao cấp của WB cho rằng, nếu tất cả các dự án sân bay, cảng được phê duyệt, Việt Nam sẽ có hệ thống sân bay và cảng nước sâu nhiều nhất thế giới; nhiều ý kiến không đồng tình việc kêu gọi đầu tư dự án sân bay An Giang; việc mua bán thông tin cá nhân, gần đây là mua bán thông tin hành trình chuyến bay nội địa...

Trong thời gian qua, báo chí phản ánh một số vụ việc tai nạn thương tâm dẫn đến chết người tại một số địa phương do bị nước cuốn trôi vào cống thoát nước không có nắp, không có biển cảnh báo, rào chắn khi thi công. Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh thành chỉ đạo tăng cường kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông khi thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn. Đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh các tổ chức, đơn vị, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Nếu để xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, thiệt hại về tài sản phải xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường đối với người đứng đầu có trách nhiệm trực tiếp và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục