Thủ tướng yêu cầu khắc phục ngay các tồn tại về hỗ trợ y tế, lương thực và giãn cách ​ ​

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, khắc phục ngay các tồn tại ở một số xã, phường, thị trấn về hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm cho người dân

Ngày 10-9, Văn phòng Chính phủ đã phát văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu UBND các tỉnh, TP Hà Nội, TPHCM, Bình Dương rà soát, khắc phục ngay các tồn tại về hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm cho người dân; bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định.

Cụ thể, để tiếp tục duy trì, bảo đảm an sinh xã hội và an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, khắc phục ngay các tồn tại ở một số xã, phường, thị trấn về hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm cho người dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra, rà soát việc bảo đảm trang bị phòng hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên, Tổ Covid-19 cộng đồng… 

Đồng thời, UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục ngay các tồn tại về hỗ trợ y tế, lương thực và giãn cách ​ ​ ảnh 1 Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì các cuộc họp của Chính phủ. Ảnh: VIẾT CHUNG

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký quyết định 1470/QĐ-TTg chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 1.847,265 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để hỗ trợ gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2021.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam được hỗ trợ 1.154,520 tấn gạo và tỉnh Quảng Ngãi được hỗ trợ 692,745 tấn gạo. Trước đó, Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền hơn 134.000 tấn gạo cho 27 tỉnh, thành phố hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, việc chế biến, tiêu thụ nông sản tại một số địa phương phía Nam, nhất là tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai gặp khó khăn, dẫn tới một số mặt hàng nông sản đến vụ bị tồn đọng khối lượng lớn, giá giảm sâu, nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất và nguồn cung thời gian tới.

Do đó, ngày 10-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và các địa phương liên quan tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình tiêu thụ nông sản, kịp thời hỗ trợ kết nối đầu ra cho sản phẩm nông sản đến vụ thu hoạch tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Tin cùng chuyên mục