Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT đề xuất phương án phù hợp về môn Lịch sử

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp THPT.
Học sinh trường THPT chuyên ngữ (ĐHQG Hà Nội) học lịch sử tại Tuyên Quang
Học sinh trường THPT chuyên ngữ (ĐHQG Hà Nội) học lịch sử tại Tuyên Quang

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông.

Theo đó, xét báo cáo của Bộ GD-ĐT về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp THPT.

Bên cạnh đó, khẩn trương tổ chức hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Bộ GD-ĐT cũng cần làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh.

Vừa qua, dư luận tranh luận nhiều chiều về việc môn Lịch sử là môn học tự chọn ở bậc THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội và nhiều đại biểu Quốc hội, nhiều chuyên gia đề nghị đưa môn Lịch sử là môn bắt buộc với khối lượng kiến thức phù hợp.

Tin cùng chuyên mục