Thủ tướng truy tặng bằng khen tình nguyện viên chống dịch bị tai nạn tử vong

Sáng 11-6, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức lễ truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Hoàng Xuân Trường (sinh năm 2003, nguyên Phó Bí thư Chi đoàn thanh niên tổ dân phố Hồng Hải, phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đại diện gia đình đồng chí Hoàng Xuân Trường đón nhận bằng khen của Thủ tướng
Đại diện gia đình đồng chí Hoàng Xuân Trường đón nhận bằng khen của Thủ tướng

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và UBND thị xã Kỳ Anh động viên, chia sẻ và trao bằng khen của Thủ tướng cho thân nhân gia đình đồng chí Hoàng Xuân Trường.

Là một cán bộ đoàn xung kích, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, Hoàng Xuân Trường đã viết đơn tình nguyện và tham gia hỗ trợ trực tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (đóng tại Km590+400, quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) từ ngày 16-8-2021. 

Rạng sáng 25-9, sau khi tham gia trực chốt, trên đường đi xe máy trở về nhà, Trường không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong. Gia đình Trường có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ thường xuyên đau ốm, không có việc làm ổn định. Trước khi bị nạn, Trường nhận được kết quả thi đỗ vào một trường đại học ở TPHCM.

Tin cùng chuyên mục