Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Kazakhstan

Ngày 18-8 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan Mukhtar Tileuberdi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan. Ảnh: QUANG PHÚC
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan. Ảnh: QUANG PHÚC

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Kazakhstan; hoan nghênh những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ chính trị, ngoại giao giữa hai nước trong 3 thập kỷ qua. 

Thủ tướng cũng bày tỏ hài lòng về những tiến triển tích cực trong hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước, nhất là kể từ sau khi Hiệp định EAEU có hiệu lực năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều đã liên tục tăng, năm 2021 đạt hơn 630 triệu USD, gấp 3 lần so với thời điểm trước khi triển khai Hiệp định.
Thủ tướng đề nghị Kazakhstan tạo thuận lợi cho các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản, hàng dệt may, đồ gỗ tiếp cận thị trường Kazakhstan; đề nghị hai bên đàm phán ký Hiệp định miễn thị thực cho công dân hai nước cũng như tích cực phối hợp sớm thiết lập tuyến đường sắt và đường bay thẳng giữa Việt Nam và Kazakhstan.

Tin cùng chuyên mục