Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với CDC và bệnh viện điều trị Covid-19 tỉnh Tây Ninh

Ngày 11-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến thăm, làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh và Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Tây Ninh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên y bác sĩ và người bệnh tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tây Ninh
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên y bác sĩ và người bệnh tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tây Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, tình hình dịch bệnh tại các địa phương đang có nhiều diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều biến chủng mới nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, gián tiếp ảnh hưởng đến sản xuất kinh tế. Tinh thần chung của Chính phủ là không để dịch bệnh lây lan, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân thật tốt, hạn chế tối đa tử vong do dịch.

CDC Tây Ninh là một trong những trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương đầu tiên trong cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm Covid-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, chuyên môn điều trị Covid-19 của CDC Tây Ninh có chuyển biến so với trước đây và đề nghị tỉnh Tây Ninh bổ sung hệ thống xét nghiệm, đảm bảo vật tư y tế. Bộ Y tế sẽ bổ sung cho Tây Ninh 5.000 bộ test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Từ ngày 30-6, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Tây Ninh đã chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị Covid-19, với công suất tối đa 82 giường, hiện đang điều trị 42 trường hợp.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, không để dịch lây lan sang đội ngũ bác sĩ và từ bệnh viện lây ra ngoài khu dân cư; phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch của bệnh viện và Bộ Y tế, phải vừa khám chữa bệnh vừa động viên, quan tâm đến tinh thần người bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân, kết hợp cả y học, khoa học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị bệnh và nâng cao chất lượng chuyên môn…

Thủ tướng nhấn mạnh, công tác chống dịch lần này là chưa có tiền lệ, do đó phải vừa làm vừa liên tục rút kinh nghiệm, bổ sung, hoàn thiện dần.

Tin cùng chuyên mục