Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không hoảng hốt, lo sợ khi dịch Covid-19 xuất hiện tình huống xấu

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: “Chúng ta không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, đồng thời nếu dịch Covid-19 xuất hiện tình huống xấu xảy ra, chúng ta cũng phải hết sức bình tĩnh, không hoảng hốt, lo sợ”.

Thủ tướng  Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Chiều 22-5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, hiện Cần Thơ đã ghi nhận 34 trường hợp mắc Covid-19 (tất cả đều là trường hợp nhập cảnh). Trong đó, đã điều trị khỏi 28 ca, hiện còn 6 ca đang được điều trị.

TP Cần Thơ hiện có 4 bệnh viện đủ điều kiện điều trị các ca mắc Covid-19 với quy mô 1.200 giường. Đồng thời, thành phố cũng đã có 1 bệnh viện dã chiến 100 giường và đang phối hợp với Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ xây dựng bệnh viện dã chiến số 4 (quy mô 800 giường).

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành công bước đầu của TP Cần Thơ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Trước tình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, Thủ tướng lưu ý: “Chúng ta không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, say sưa với thắng lợi dẫn đến vấp phải sai lầm. Ngược lại, nếu dịch Covid-19 xuất hiện tình huống xấu xảy ra, chúng ta phải hết sức bình tĩnh, không hoảng hốt, lo sợ, không đánh mất bản lĩnh của mình. Cần hết sức bình tĩnh, khôn khéo, kết hợp hài hòa, hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội; nêu cao tinh thần chống dịch như chống giặc”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không hoảng hốt, lo sợ khi dịch Covid-19 xuất hiện tình huống xấu ảnh 2 Quang cảnh buổi làm việc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, sức mạnh cả hệ thống chính trị, đặc biệt là huy động được trí tuệ của tập thể, sự vào cuộc của nhân dân trong phòng, chống dịch; cần khắc phục các khó khăn, tự lực, tự cường với tinh thần “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành cái có thể” như truyền thống lịch sử văn hóa của cha ông ta trong những lúc khó khăn.

Ngoài ra, Thủ tướng cho biết, chúng ta đang thực hiện chiến lược vaccine, tiếp cận nhanh chóng các nguồn vaccine, đồng thời chủ động nghiên cứu và sản xuất vaccine, tiến tới tiêm phòng rộng rãi cho toàn dân.

Trước thềm diễn ra ngày hội bầu cử của cả nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu: Ngoài đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 thì cần phải đảm bảo dân chủ, công bằng, khách quan, minh bạch để cử tri chọn được người xứng đáng nhất về năng lực, phẩm chất, uy tín để bầu vào các cơ quan dân cử.

Tin cùng chuyên mục