Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia hỗ trợ TPHCM ứng phó dịch

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa gửi thư cảm ơn Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen về việc Chính phủ và nhân dân Campuchia đã hỗ trợ chính quyền và nhân dân TPHCM ứng phó dịch Covid-19.
Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia đã dành cho chính quyền và nhân dân TPHCM sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM cũng như của Việt Nam. Nghĩa cử đó càng quý báu hơn khi Chính phủ và nhân dân Campuchia cũng đang nỗ lực ứng phó với dịch bệnh trong nước. Đó là minh chứng cho tình hữu nghị, đoàn kết và truyền thống “tương thân tương ái” cao đẹp mà hai dân tộc luôn dành cho nhau, đặc biệt khi mỗi nước đối mặt với khó khăn, thách thức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chính phủ Vương quốc Campuchia dành cho cộng đồng người Việt Nam và người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Campuchia trong quá trình triển khai các chính sách ứng phó với dịch Covid-19 thời gian qua; đồng thời bày tỏ tin tưởng, với quyết tâm và sự phối hợp giữa hai chính phủ cùng sự đồng lòng của nhân dân hai nước, Việt Nam và Campuchia sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh, mau chóng phục hồi kinh tế và tiếp tục phát triển bền vững.

Trước đó, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen đã có thư gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính thông báo việc Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia hỗ trợ chính quyền và nhân dân TPHCM ứng phó dịch Covid-19. Theo đó, Chính phủ Campuchia tặng 200.000 USD, 1.000.000 khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang N95 và 100 máy tạo oxy; Hội Chữ thập đỏ Campuchia tặng 100.000 USD và Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam tặng 50.000 USD. 

Ngày 20-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 từ Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TPHCM. Tham dự có bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh và Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM - ngài Sok Dareth.

Tại lễ tiếp nhận, ngài Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM, thay mặt Chính phủ và nhân dân Campuchia trao bảng tượng trưng số tiền 200.000 USD hỗ trợ TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ tình cảm trân trọng, sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và nhân dân Campuchia dành cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục