Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xây dựng Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng

Chiều 7-3, tại TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri thành phố, báo cáo nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, tóm tắt kết quả của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố nhiệm kỳ qua.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri TP Hải Phòng. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri TP Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo TP Hải Phòng đã báo cáo cử tri về kết quả chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm qua với sự phát triển toàn diện và vượt bậc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng nhấn mạnh, các ĐBQH của TP Hải Phòng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp vào những vấn đề lớn của đất nước và sự phát triển của Hải Phòng.

Báo cáo của Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng cũng cho thấy, Đoàn và các ĐBQH thành phố đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ trong cả công tác xây dựng pháp luật, công tác giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động của đoàn tại các kỳ họp…, qua đó đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung, TP Hải Phòng nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là lần tiếp xúc cử tri thứ 25 và cũng là lần tiếp xúc cử tri cuối cùng trong 5 năm Thủ tướng là ĐBQH TP Hải Phòng. Nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH thành phố đã luôn lắng nghe, trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề mà cử tri thành phố nêu ra, hoàn thành nhiệm vụ ĐBQH, luôn nhận được sự tin tưởng của nhân dân thành phố. Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của ĐBQH đối với cử tri; thực hiện nghiêm quy định của pháp luật đối với ĐBQH; trách nhiệm tiếp xúc với cử tri.

Vui mừng nhận thấy thành quả TP Hải Phòng 5 năm qua, Thủ tướng đánh giá đây là kết quả xuất sắc, toàn diện. Quy mô kinh tế của thành phố từ mức đóng góp 3,5% cả nước vào đầu nhiệm kỳ đã tăng lên 5,3% vào cuối nhiệm kỳ. Tăng trưởng kinh tế vào cuối nhiệm kỳ đã gấp gần 2 lần so với đầu nhiệm kỳ. Kinh tế phát triển và đời sống nhân dân ở mọi khu vực đều được nâng lên. Thành phố đã kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Theo Thủ tướng, kết quả tích cực này chính là nhờ cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố có sự đoàn kết, quyết tâm cao, từ đó đóng góp quan trọng đối với đất nước. Tuy vậy, Thủ tướng lưu ý TP Hải Phòng phải tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, toàn diện. Trong đó phải thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương và thành phố, nhất là Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ này.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu phát triển mạnh mẽ ba trụ cột kinh tế: kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao và du lịch, để phát huy tiềm năng, lợi thế, xây dựng Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, điểm đến của các tập đoàn đa quốc gia và trung tâm du lịch chất lượng cao tầm cỡ quốc tế. Trong hai tháng vừa qua Hải Phòng đã thu hút đầu tư trên 2 tỷ USD. Thủ tướng cho biết, sắp tới đây sẽ có những dự án đầu tư tỷ đô vào TP Hải Phòng để mức độ đầu tư nhiều hơn, quy mô cao hơn.

Thủ tướng mong muốn Hải Phòng nỗ lực phấn đấu là trung tâm giáo dục - đào tạo, y tế của vùng duyên hải Bắc bộ. Trọng điểm là phát triển khoa học công nghệ cả nước, hội tụ nhiều tinh hoa văn hóa Việt Nam tại Hải Phòng. Bên cạnh đó là xây dựng Hải Phòng trở thành đô thị thông minh, hiện đại, đáng sống, là thành phố gương mẫu của nước ta.

Tin cùng chuyên mục