Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khi công dân gặp khó khăn, đại sứ phải bằng mọi cách hỗ trợ

Chiều 14-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nhiệm kỳ 2017 - 2020 trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài
Chúc mừng các đồng chí được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ đi làm trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ đây là tinh hoa, đại diện cho bộ mặt của đất nước ở nước sở tại. Nhấn mạnh yêu cầu về tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh của các đại sứ, tổng lãnh sự khi xa quê hương, đất nước, xa gia đình, Thủ tướng chia sẻ với những khó khăn, trọng trách nặng nề mà các trưởng cơ quan đại diện sẽ phải gánh vác; mong muốn các đại sứ, tổng lãnh sự nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thủ tướng nhấn mạnh, hoạt động thương mại, đầu tư rất quan trọng đối với đất nước trong bối cảnh nhu cầu nguồn lực phát triển rất lớn và mong muốn các trưởng đại diện quan tâm công tác ngoại giao kinh tế, tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo, cung cấp thông tin, tham mưu cho lãnh đạo có những quyết sách đúng đắn. “Nếu để người dân đói nghèo, thu nhập thấp thì uy tín đất nước không có đâu. Muốn thế thì phải phát triển mạnh thương mại, đầu tư, du lịch với các nước, cho nên các đồng chí phải chú ý điều này”, Thủ tướng nêu yêu cầu. 

Thủ tướng cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài rất lớn, hơn 4,5 triệu người, đặc biệt gần đây số lượng du học sinh rất đông. Do đó, công tác cộng đồng rất quan trọng. Khi có công dân gặp khó khăn thì phải bằng mọi cách tiếp cận, hỗ trợ. “Đây là tình cảm thiêng liêng đối với người xa xứ. Họ trông chờ vào đại sứ quán nhiều lắm”, Thủ tướng chia sẻ và mong muốn cộng đồng người Việt ngày càng phát triển, hướng về Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục