Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị thượng đỉnh G20

Năm nay, nước chủ nhà Nhật Bản mời Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 với tư cách khách mời đặc biệt và tham dự các hội nghị và cuộc họp trong khuôn khổ G20 năm 2019...
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Osaka vào chiều 27-6-2019. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Osaka vào chiều 27-6-2019. Ảnh: TTXVN

Ngày 27-6, chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Kansai, Osaka, Nhật Bản, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và thăm Nhật Bản từ ngày 27-6 đến ngày 1-7 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Năm nay, nước chủ nhà Nhật Bản mời Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 với tư cách khách mời đặc biệt và tham dự các hội nghị và cuộc họp trong khuôn khổ G20 năm 2019; tham gia thảo luận tại tất cả các phiên họp của hội nghị thượng đỉnh và đóng góp ý kiến cho dự thảo Tuyên bố chung hội nghị.

Theo chương trình, bên cạnh việc tham dự các phiên thảo luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có nhiều cuộc tiếp xúc song phương với các nhà lãnh đạo các quốc gia tham dự thượng đỉnh G20. Thủ tướng cũng sẽ có một số cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp, tổ chức hữu nghị vùng Kansai trong thời gian ở Osaka.

Nhân chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí Nhật Bản. Trả lời câu hỏi Việt Nam sẽ đóng góp ý kiến gì cho Hội nghị thượng đỉnh G20 lần này?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, từ thực tiễn phát triển của một quốc gia đang vươn lên và hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới, Việt Nam sẽ chia sẻ với bạn bè quốc tế tầm nhìn, ý tưởng hợp tác và nỗ lực của Việt Nam trong góp phần xử lý các vấn đề kinh tế toàn cầu nói trên với mong muốn chung tay cùng cộng đồng quốc tế vì một hành tinh xanh, một thế giới hòa bình, cùng phát triển thịnh vượng và không có ai bị bỏ lại phía sau.

Về quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, mối quan hệ đang phát triển mạnh mẽ, thực chất và toàn diện, đáp ứng nguyện vọng và đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, phồn vinh, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thời gian tới, với sự nỗ lực, đồng lòng và chính sách đúng đắn của cả hai bên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng quan hệ Đối tác chiến lược vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa Việt Nam - Nhật Bản bước vào giai đoạn phát triển mới rất tốt đẹp. Việt Nam và Nhật Bản đang đứng trước những vận hội phát triển mới đầy triển vọng, sự gắn kết giữa hai dân tộc, hai đất nước sẽ ngày càng bền chặt, sâu sắc, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục