Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết kiều bào

Tối 4-2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình Xuân quê hương được tổ chức với sự dàn dựng công phu, ấn tượng. Chương trình bao gồm nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, truyền tải không khí đón xuân mới ấm áp, rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và các nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong và ngoài nước, năm nay, nhiều đồng bào ở nước ngoài không thể về thăm quê hương nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc. Do đó, chương trình Xuân quê hương 2021 được tổ chức không có khán giả trực tiếp tham dự mà theo hình thức phù hợp gửi đến toàn thể đồng bào ở nước ngoài. 

Dự và phát biểu chúc tết kiều bào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thành tựu to lớn của đất nước thời gian qua, nhất là nỗ lực vượt khó năm 2020 có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của 5,3 triệu đồng bào ta ở nước ngoài. Đảng và Nhà nước luôn trân trọng các đóng góp: đầu tư, thương mại, chuyển giao tri thức, công nghệ, gửi tặng gần 80 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật cho phòng chống dịch, khắc phục mưa lũ miền Trung; tổng lượng kiều hối gửi về trong 5 năm đạt gần 75 tỷ USD là nguồn vốn quý cho phát triển đất nước…

Đặc biệt, những góp ý của đồng bào ta ở nước ngoài cho dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng được ghi nhận, đánh giá cao. Những đóng góp của đồng bào ta là sự nối tiếp truyền thống quý báu của dân tộc: “Đá mòn, nhưng dạ chẳng mòn. Tình dân nghĩa nước một lòng sắt son.”    

Năm 2021 là năm đầu tiên cả nước bước vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, 2021-2025, chiến lược 10 năm, 2021-2030 và hướng tới mục tiêu một nước phát triển, giàu mạnh vào năm 2045.

Thủ tướng mong rằng, mỗi người dân Việt ta dù ở trong nước hay ngoài nước đều là “con Lạc, cháu Hồng” với ngọn lửa khát vọng, hãy chung sức đồng lòng, kiên tâm vượt khó, để sức mạnh toàn dân tộc hòa quyện làm một, tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ đưa dân tộc ta vững bước tiến tới đài vinh quang sánh vai cùng các cường quốc 5 châu.

Tin cùng chuyên mục