Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết các lực lượng vũ trang

Sáng nay, 16-2 (nhằm mồng một Tết Mậu Tuất), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc "xông đất", chúc tết lãnh đạo cùng các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết các lực lượng vũ trang tại TP Đà Nẵng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết các lực lượng vũ trang tại TP Đà Nẵng

Nơi đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến "xông đất" và chúc tết vào sáng Mồng một Tết Mậu Tuất là trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xông đất và chúc tết tại TP Đà Nẵng 
Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng điểm lại những nét chính trong xây dựng lực lượng, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo quốc gia. Theo đại tá Khánh, năm 2017 vừa qua, BĐBP TP Đà Nẵng chú trọng công tác gìn giữ chủ quyền biển đảo. Lực lượng đã tích cực hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, đẩy đuổi tàu thuyền nước ngoài xâm phạm lãnh hải quốc gia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà BĐBP TP Đà Nẵng đạt được trong năm qua. Thủ tướng cũng gửi lừi chúc tốt đẹp đến cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng. Thủ tướng cho rằng, Đà Nẵng là địa phương có vị trí chiến lược, từ buổi đầu kháng chiến chống thực dân xâm lược cho đến việc giữ gìn bình yên vùng trời, vùng biển trong thời bình.

Thủ tướng bắt tay chúc mừng năm mới đại diện các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP Đà Nẵng 
Thủ tướng đề nghị BĐBP TP Đà Nẵng nói riêng, các lực lượng vũ trang tại TP Đà Nẵng nói chung tiếp tục phát huy kinh nghiệm, ý chí chiến đấu, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn.

Tại Quận ủy Hải Châu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại đề bài đã giao cho quận năm qua là công tác cải cách hành chính và trật tự đô thị.

Ông Võ Văn Thương, Bí thư quận ủy Hải Châu cho biết, năm 2017, Hải Châu thu ngân sách đạt trên 1.200 tỉ đồng và đặt chỉ tiêu năm 2018 thu ngân sách đạt 1.500 tỉ đồng. Cũng trong năm qua, trên toàn quận có khoảng 1.000 doanh nghiệp mới thành lập.

Ông Thương cũng cho biết, 13/13 phường của Hải Châu đạt chuẩn chính quyền điện tử với tỉ lệ hài lòng của người dân trong giao dịch hành chính đạt 97%. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tinh thần của lãnh đạo quận Hải Châu hướng đến xây dựng quận kiểu mẫu, phấn đấu trở thành quận thông minh, phát triển theo hướng của Singapore.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: "Quận Hải Châu cần xây dựng nền hành chính trong sạch, hiện đại. Xây dựng quận điển hình, kiểu mẫu. Bộ mặt Hải Châu thay đổi thì TP Đà Nẵng sẽ phát triển rất nhanh. Singapore làm được thì tại sao chúng ta không làm được như họ?". 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến "xông đất" và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ phường Thuận Phước (quận Hải Châu). Tại mỗi nơi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành những lời chúc Tết tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ và người dân.

Tin cùng chuyên mục