Thủ tướng Hàn Quốc phải xét nghiệm Covid-19

Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc ngày 22-9 cho biết, Thủ tướng Chung Sye-kyun đã phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 sau khi một trong những phụ tá thân cận của ông có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. 
Thủ tướng Chung Sye-kyun. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Thủ tướng Chung Sye-kyun. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Người phụ tá này đã tiếp xúc với một bệnh nhân Covid-19 ngày 7-9 và có kết quả xét nghiệm dương tính ngày 21-9.

Về tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, số liệu thống kê cho thấy khoảng 30% số bệnh nhân ở nước này bị rối loạn tâm thần. Theo Trung tâm Y tế quốc gia, 24 trong số 80 bệnh nhân nhập viện hồi cuối tháng 4 được chẩn đoán mắc các bệnh tâm thần như hoảng sợ, trầm cảm và căng thẳng.

Thông tin liên quan, Nga dự kiến sẽ đăng ký thêm một loại vaccine phòng Covid-19 thứ 2 trước ngày 15-10. Loại vaccine mới được Viện Nghiên cứu sinh vật truyền bệnh Siberia phát triển và đã hoàn thành các thử nghiệm trên người giai đoạn đầu vào tuần trước.

Cùng ngày, lãnh đạo Quỹ Đầu tư trực tiếp (RDIF), Quỹ nhà nước phát triển vaccine Covid-19 của Nga, ông Kirill Dmitriev, khẳng định các nhà phát triển vaccine của nước này sẽ gánh một phần trách nhiệm pháp lý nếu vaccine có vấn đề, thay vì để khách hàng chịu toàn bộ nguy cơ.   

Tin cùng chuyên mục