Thủ tướng: Gìn giữ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân

Thủ tướng mong Học viện cần xây dựng hình mẫu người chiến sĩ CAND với những phẩm chất và năng lực cụ thể, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ cho tình hình mới đặt ra. 

Ngày 14-5, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Học viện (15-5-1968 – 15-5-2018) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, thế giới luôn có nhiều biến động và ngày càng phức tạp. Ở trong nước, bên cạnh những thành tựu ấn tượng về phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhiều thế lực không ngừng chống phá, gây rối vì chúng không muốn và không chấp nhận một Việt Nam ổn định và phát triển.

Ngay trong ngành công an cũng có những cá nhân không giữ gìn được bản lĩnh chính trị, vi phạm kỷ luật và kỷ cương, thậm chí vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dẫn đến mất mát phần nào niềm tin của nhân dân đối với lực lượng.

Thủ tướng: Gìn giữ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân ảnh 1 Thủ tướng thăm hỏi cán bộ Học viện CSND. Ảnh: VGP
“Trong một thế giới mà tốc độ lan truyền tin tức, đặc biệt là tin xấu trên mạng xã hội nhanh tới mức chóng mặt, mọi hành động, lời nói, cử chỉ của các đồng chí luôn được cả xã hội dõi theo thì yêu cầu gìn giữ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân càng phải được chú trọng hơn”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng mong Học viện cần xây dựng hình mẫu người chiến sĩ CAND với những phẩm chất và năng lực cụ thể, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ cho tình hình mới đặt ra.

“Tôi mong muốn thấy khi ra trường, các đồng chí không chỉ là những chiến sĩ giỏi về nghiệp vụ mà còn có tinh thần xả thân vì dân, vì nước, không ngại khó khăn, gian khổ; ứng xử văn hóa với nhân dân, luôn biết gìn giữ và bảo vệ hình ảnh cao đẹp của người CSND”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhấn mạnh, dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng, sinh ra những người con làm công an anh dũng, kiên cường. Trong chiến tranh, chúng ta dũng cảm, mưu trí, đánh thắng mọi thế lực thù địch, xâm lược. Trong thời bình, chúng ta bảo vệ luật pháp, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tính mạng và tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Người dân, dù đời sống vật chất có khá giả hơn, nhưng có được an toàn hay không, bình yên hay không là phải dựa vào sự đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang, trước hết là lực lượng CAND, đặc biệt là trình độ và sự tận tụy phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ công an.

Nêu những tấm gương xả thân hy sinh vì dân như Thượng úy Lưu Minh Thức, người bị đối tượng hình sự nguy hiểm dùng kíp nổ chống trả, gây thương tích và hy sinh ở Yên Minh, Hà Giang gần đây, để lại người vợ trẻ và 2 con thơ; Thiếu úy Bùi Minh Quý lao vào dòng nước lũ để cứu người và hy sinh ở An Khê, Gia Lai khi tuổi đời mới 25, Thủ tướng cho rằng, cùng với biết bao những tấm gương cao đẹp khác của các chiến sĩ công an, đây là nguồn cảm hứng để chúng ta sống đẹp hơn, sống xứng đáng hơn, trách nhiệm hơn. “Hãy nỗ lực phấn đấu để nhân dân dành trọn niềm tin yêu đối với người chiến sĩ công an”, Thủ tướng nhắn nhủ.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cho Học viện CSND.

Tin cùng chuyên mục