Thủ tướng Đức Angela Merkel thắng tranh luận trước bầu cử

Sự kiện hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua tranh chức Thủ tướng Đức tham gia tranh luận kéo dài 90 phút đã thu hút sự quan tâm của dư luận toàn thế giới.
Tối 3-9 (giờ địa phương), với quan điểm bảo vệ người tị nạn, Thủ tướng Đức Angela Merkel của Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) đã chiến thắng ông Martin Schulz của đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình.
Thủ tướng Đức Angela Merkel thắng tranh luận trước bầu cử ảnh 1 Bà Merkel lấn át ông Schulz trong phần tranh luận giữa 2 bên. Ảnh: REUTERS
Sự kiện hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua tranh chức Thủ tướng Đức tham gia tranh luận kéo dài 90 phút đã thu hút sự quan tâm của dư luận và giới truyền thông không chỉ của Đức mà còn của toàn thế giới, bởi kết quả cuộc tranh luận sẽ tác động không nhỏ tới lá phiếu của các cử tri Đức, đặc biệt là những người hiện chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho đảng nào. Như vậy, ứng cử viên Martin Schulz đã đánh mất cơ hội cuối cùng để thu hút thêm sự ủng hộ, qua đó giúp SPD rút ngắn khoảng cách trong bối cảnh kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây đều nghiêng về phía bà Merkel và liên đảng CDU/CSU.

Tin cùng chuyên mục