Thủ tướng dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sáng 20-1 có mưa nặng hạt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đến thăm, dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, đặt giữa quảng trường Quy Nhơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thành kính dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.

Thủ tướng cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Định dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, giữa quảng trường TP Quy Nhơn. Trời lúc này đang mưa nặng hạt. Ảnh: NGỌC OAI

Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành là tượng đài đầu tiên trong cả nước về Bác Hồ và phụ thân của Người. Tượng đài là công trình lịch sử - văn hóa có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự gắn bó, hòa quyện giữa tình phụ tử với tình yêu quê hương, đất nước.

Tượng cao 15,5m (bao gồm bệ tượng cao 4,7m), chất liệu đồng ép ngoại nhập, đặt trong không gian sân tượng đài rộng 3.125m2. Tượng có bố cục: cụ Nguyễn Sinh Sắc đứng về phía Bắc, Nguyễn Tất Thành đứng phía Nam, cả hai cha con cùng nhìn ra hướng Biển Đông.

Phía sau tượng đài là bức phù điêu bằng đá xanh hình cánh cung dài 76m, nơi cao nhất là 14,5m, miêu tả khái quát bối cảnh Việt Nam đầu thế kỷ XX bị thực dân Pháp xâm lược, khắc họa hình ảnh hành trình từ nơi Bác Hồ sinh ra đến những chặng dừng chân của Người trên đường vào Nam trước khi tìm đường cứu nước.

Thủ tướng dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài. Ảnh: NGỌC OAI
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn dâng hoa tại tượng đài. Ảnh: NGỌC OAI

Trước đó, Thủ tướng đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên, cùng tham gia chỉ đạo tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 trong 2 ngày 18 và 19-1. Chiều tối cùng ngày (19-1), Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Bình Định.

Sau khi dâng hoa tại tượng đài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đi thăm một số doanh nghiệp tiêu biểu và kiểm tra các công trình xây dựng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Sau đó, đoàn công tác của Chính phủ sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh; đi thăm và tặng quà tết cho một số hộ nghèo.

Tin cùng chuyên mục