Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân và tập thể đóng góp cho Quỹ học bổng Vừ A Dính

Ngày 14-4, Trường Tiểu học – THCS – THPT Nam Việt đã tổ chức lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong việc đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Mở đầu buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Văn Cường, Phó cục trưởng Cục Hành chính quản trị 2, Văn phòng Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ cũng như chương trình giảng dạy của nhà trường.

Song song với công tác phát triển chuyên môn, PGS-TS Nguyễn Văn Cường mong muốn cơ sở giáo dục tiếp tục phát huy những đóng góp về mặt xã hội, gắn kết nhiều hơn với các hoạt động xã hội tại địa phương.

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, hiện nay là Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” bày tỏ, sự đóng góp của Trường Tiểu học – THCS – THPT Nam Việt nói riêng và tất cả các cá nhân, tập thể cho Quỹ học bổng Vừ A Dính không chỉ mang ý nghĩa là một hoạt động xã hội bình thường mà còn nhằm đền đáp công lao to lớn của lực lượng chiến sĩ ở vùng biên giới, hải đảo ngày đêm chịu đựng sương gió đem lại bình yên cho đất nước.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân và tập thể đóng góp cho Quỹ học bổng Vừ A Dính ảnh 1 Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu tại Lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thông qua dự án “Ươm mầm tương lai” thực hiện từ năm 2012 đến nay, Trường Tiểu học – THCS – THPT Nam Việt đã cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho các khu vực miền núi và hải đảo. Sau hơn 10 năm tổ chức, dự án đã chăm lo cho 70 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và con em vùng biên giới, hải đảo với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng.

Cụ thể, các em học sinh ngoài việc được chăm lo học tập, sinh hoạt nội trú còn được nhận học bổng đến khi tốt nghiệp THPT.

Là một trong những học sinh được trao học bổng, em Trần Thị Ánh Dương, học sinh lớp 10A1, Trường THCS-THPT Nam Việt cho biết, xuất thân là người dân tộc Tày, khi được nhận học bổng Vừ A Dính em đã rời quê hương Yên Bái vào TPHCM học tập.

“Thời gian đó em chỉ là một học sinh lớp 5, rời xa gia đình vào một thành phố xa lạ để tiếp tục việc học. Những ngày đầu, giao tiếp bằng tiếng Kinh khiến em gặp nhiều khó khăn. Đó là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời em không bao giờ quên được. Những năm sau đó, môi trường học tập với điều kiện, trang thiết bị hiện đại đã giúp em phát triển tốt hơn kỹ năng học tập của mình”, Ánh Dương chia sẻ.

Gia đình Ánh Dương đều theo nghề nông, bản thân em là con gái lớn trong gia đình. Cô bạn dự định sẽ tiếp tục học hết bậc đại học.  

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân và tập thể đóng góp cho Quỹ học bổng Vừ A Dính ảnh 2  Nhà giáo Nguyễn Đức Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Còn với Vừ A Du, học sinh dân tộc Mông, em cho biết bản thân là người nhút nhát. Sau hơn 4 năm sống và học tập tại TPHCM, cậu học sinh cho biết đang nỗ lực thực hiện ước mơ trở thành một người kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin để góp phần phát triển làng quê của mình.      

Chia sẻ với PV Báo SGGP, Vừ A Du cho biết không thể nào quên cảm xúc của một buổi chiều cách đây 4 năm về trước, sau buổi chăn trâu ngoài đồng về, người thân báo tin em được nhận học bổng Vừ A Dính. Lúc đó, cảm giác của em vui mừng xen lẫn lo lắng.

Ngày đầu tiên đặt chân đến thành phố mới, không có ba mẹ và người thân bên cạnh, A Du đã vượt qua nhiều khó khăn từ ngôn ngữ, khẩu vị ăn uống đến sinh hoạt ở môi trường mới. Tuy nhiên, đó là những hành trang cần thiết để cậu học trò nhỏ trưởng thành, sống có ích cho gia đình và xã hội.       

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân và tập thể đóng góp cho Quỹ học bổng Vừ A Dính ảnh 3 Các em học sinh được nhận học bổng Vừ A Dính chia sẻ về ước mơ và dự định trong tương lai

Dịp này, nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các tập thể và cá nhân cho Quỹ học bổng Vừ A Dính, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho tập thể Trường Tiểu học – THCS – THPT Nam Việt và bằng khen cá nhân cho nhà giáo Nguyễn Đức Quốc, chủ tịch Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp không mệt mỏi vào sự phát triển của các thế hệ trẻ tương lai của đất nước.

Tin cùng chuyên mục