Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không vì phát triển kinh tế mà hy sinh sức khỏe của nhân dân

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, tư tưởng chỉ đạo chung của Đảng, Chính phủ là với tinh thần “bảo vệ lợi ích nhân dân là trên hết”, trong đó đặc biệt bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Không vì phát triển kinh tế mà hy sinh sức khỏe của nhân dân. Do đó, phải kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng chống dịch và phát triển đất nước.

Chiều 13-5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, đến thăm, động viên đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Tham dự cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không vì phát triển kinh tế mà hy sinh sức khỏe của nhân dân ảnh 1 Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, chiều 13-5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Báo cáo với Thủ tướng, PGS-TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, thời gian qua, bệnh viện luôn thực hiện đầy đủ, đúng và kịp thời các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, UBND TPHCM và Sở Y tế TPHCM và đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch gồm 24 thành viên với 6 tổ.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và diễn tập các tình huống có ca F0 hoặc F1 trong khuôn viên bệnh viện; thực hiện tư vấn, khám chữa bệnh từ xa cho người bệnh cao tuổi, người bệnh mãn tính ổn định trong thời gian giãn cách xã hội; tổ chức sàng lọc, phân luồng 100% người vào khuôn viên bệnh viện theo chủ trương chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ Y tế.

Tất cả nhân viên bệnh viện được đào tạo, tập huấn sẵn sàng tham gia công tác phòng và điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện cũng đã tổ chức khu vực cách ly tại lầu 2 khu B và mỗi khoa lâm sàng đều có 1 phòng cách ly, khu vực cách ly luôn sẵn sàng trong trường hợp có ca nghi mắc Covid-19…

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã hết sức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Theo Thủ tướng, đây là dịch bệnh mới xuất hiện, cần có sơ kết, tổng kết, đào tạo để đúc kết những bài học, kinh nghiệm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không vì phát triển kinh tế mà hy sinh sức khỏe của nhân dân ảnh 2 Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong buổi đến thăm, động viên đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, chiều 13-5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Quá trình vừa rồi, chúng ta có nhiều kinh nghiệm qua 3 đợt dịch, lần này chúng ta đã bình tĩnh hơn, sáng suốt hơn và có lựa chọn phù hợp hơn mặc dù dịch có diễn biễn phức tạp hơn”, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh và khẳng định Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Và tư tưởng chỉ đạo chung của Đảng, Chính phủ là với tinh thần “bảo vệ lợi ích nhân dân là trên hết”, trong đó đặc biệt bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Không vì phát triển kinh tế mà hy sinh sức khỏe của nhân dân. Do đó, phải kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng chống dịch và phát triển đất nước.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm trong bệnh viện là rất lớn, bệnh viện cần tăng cường xét nghiệm trên diện rộng, huy động mọi nguồn lực hiệu quả xã hội phòng chống dịch, phát hiện sớm, khoanh vùng nhanh, điều trị hiệu quả. Bệnh viện lấy bệnh nhân làm trung tâm, lấy bệnh viện làm nền tảng, lấy thầy thuốc làm động lực.

“Bệnh viện đã thực sự làm tốt cho xã hội, tự chủ rất cao. Bệnh viện cần tiếp tục tự chủ, lấy người bệnh làm trung tâm, lấy khám chữa bệnh cho nhân dân làm mục tiêu cao nhất, xây dựng cơ chế phù hợp, phát triển, nâng cao uy tín với nhân dân ngày càng tốt hơn”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Cũng trong chiều 13-5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã đến thăm, động viên đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không vì phát triển kinh tế mà hy sinh sức khỏe của nhân dân ảnh 3 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy, chiều 13-5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thay mặt Đảng, lãnh đạo nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao và trân trọng đóng góp của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy và mong muốn tập thể bệnh viện phát huy tinh thần đoàn kết, cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Tin cùng chuyên mục