Thủ tướng Anh Boris Johnson dương tính với virus Covid-19

Thủ tướng Anh Boris Johnson được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang tự cách ly. Ông nói ông bị sốt và ho dai dẳng suốt 24 giờ qua.
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: REUTERS
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: REUTERS

Phát ngôn viên của văn phòng Thủ tướng Anh cho biết ông Johnson, 55 tuổi, đã có các triệu chứng nhẹ hôm 26-3, một ngày sau phiên họp báo hàng tuần của ông tại Hạ viện Anh.

“Thủ tướng đã được xét nghiệm virus corona theo lời khuyên cá nhân của Giám đốc Y tế của Anh, giáo sư Chris Whitty”, người phát ngôn nói. “Xét nghiệm được nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) thực hiện tại số 10 (Downing Street) và kết quả là dương tính”.

Ngày 27-3, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết Thủ tướng Johnson vẫn có thể làm việc tại văn phòng ở nhà số 10 Phố Downing do ông chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo người phát ngôn trên, Thủ tướng Johnson sẽ tự cách ly trong 7 ngày và sẽ vẫn tham gia các cuộc họp trong thời gian tới thông qua hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, ông Johnson sẽ không trực tiếp xuất hiện tại các cuộc họp báo hằng ngày.

Thủ tướng Johnson là nhân vật cấp cao mới nhất nhiễm Covid-19. Trước ông, Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng của Vương quốc Anh, cũng dương tính với Covid-19.

Đến chiều 27-3, Vương quốc Anh ghi nhận 11.816 ca nhiễm. 580 người tử vong.

Tin cùng chuyên mục