Thủ tục cấp thẻ xe buýt miễn phí

Như Báo SGGP đã đưa tin, TPHCM đang tiến hành cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho người trên 70 tuổi và những người khuyết tật. 

Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM) những người được cấp thẻ miễn phí đi xe buýt gồm người trên 70 tuổi, thương binh, bệnh binh và người khuyết tật, có hộ khẩu TPHCM hoặc đăng ký tạm trú tại TPHCM. Địa điểm đăng ký tại Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM, địa chỉ 102 đường Ký Con (quận 1, TPHCM) hoặc điện thoại liên hệ: 028.38.294.705.

Khi đến làm thủ tục cần có các giấy tờ như sau: Nếu là thương binh, bệnh binh và người khuyết tật phải có 2 tấm ảnh 3x4cm, bản sao thẻ thương binh, bệnh binh, giấy chứng nhận người khuyết tật có công chứng hoặc có bản chính để đối chiếu; có đơn đề nghị làm thẻ đi xe buýt miễn phí. Đơn đề nghị làm thẻ đi xe buýt miễn phí phải được UBND phường, xã, thị trấn xác nhận về nơi cư trú và Phòng LĐTB-XH quận, huyện xác nhận tình trạng khuyết tật, đóng dấu giáp lai trên hình. Người trên 70 tuổi chỉ cần 2 tấm ảnh 3x4cm và bản sao thẻ CCCD/CMND, các giấy tờ tùy thân có hình ảnh năm sinh có công chứng hoặc có bản chính để đối chiếu. Riêng tại các phường Linh Tây, phường Linh Chiểu và phường Bình Thọ (TP Thủ Đức), do trung tâm đã phối hợp với địa phương cấp thẻ miễn phí, người dân có nhu cầu có thể lên UBND phường để làm trực tiếp.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM cho biết lý do phải làm thẻ miễn phí đi xe buýt là để thuận tiện cho những người thuộc đối tượng ưu tiên, không phải xuất trình nhiều loại giấy tờ như CCCD/CMND, giấy chứng nhận người khuyết tật… rất dễ bị thất lạc khi đi xe buýt. 

Thời gian tới, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM sẽ tổ chức thêm nhiều buổi cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho đối tương ưu tiên tại các phường, xã của TPHCM. Tại buổi cấp thẻ, trung tâm sẽ giới thiệu ứng dụng Go!Bus giúp người dân có thể tìm tuyến buýt gần nhất. 

Tin cùng chuyên mục