Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Các siêu thị ăm ắp hàng, không lo thiếu

Dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, lần này, các siêu thị đã chuẩn bị rất nhiều hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu; người tiêu dùng không phải lo thiếu nữa.  
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Các siêu thị ăm ắp hàng, không lo thiếu

Sáng nay 2-8, đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn, đã đi khảo sát thực tế tình hình cung ứng, bày bán các loại nông sản, thực phẩm, hàng hóa trong hệ thống các siêu thị Co.opmart Hà Nội và Big C trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát. 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đeo khẩu trang tới thị sát tình hình thực tế tại các siêu thị ở Hà Nội sáng nay 2-8

Đây là hoạt động nhằm kiểm tra khả năng cung ứng, dự trữ, vận chuyển hàng hóa, nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân để phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của đại diện các siêu thị Co.opmart Hà Nội và Big C, lượng khách đến mua hàng trong mấy ngày gần đây có tăng nhưng không quá nhiều, hiện nguồn cung tại các điểm bán hàng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Rút kinh nghiệm từ lần trước nên lần này, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần để bảo đảm đủ cung cấp cho người tiêu dùng. 

Lượng người tiêu dùng tới siêu thị những ngày cuối tuần có tăng nhưng không đông như lần trước. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị các siêu thị cần thực hiện nghiêm yêu cầu chống dịch

Các doanh nghiệp cũng đã tái lập áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn hệ thống các cửa hàng trực thuộc như tăng lượng dự trữ hàng hóa, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp… như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực siêu thị, cửa hàng… Các doanh nghiệp cũng tăng cường hình thức giao hàng tận nhà nhằm tạo thuận lợi cho người tiêu dùng.

Tại các siêu thị, hàng hóa đang đầy ắp, không còn cảnh tranh mua, vơ vét như lần trước

Chia sẻ trong buổi khảo sát, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, những ca nhiễm ngoài cộng đồng hiện nay cho thấy tính chất phức tạp của dịch Covid-19. Vì vậy, cần thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch, không được có tâm lý chủ quan; cần tăng cường các biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân, đồng thời làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.  
 
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao hệ thống Saigon Co.op và Big C cũng như nhiều siêu thị khác đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công thương về việc chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu và tích cực tổ chức các hoạt động nhằm bình ổn thị trường, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam, hưởng ứng chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - tự hào hàng Việt Nam năm 2020” mà Bộ Công thương đang phát động. 

Rất nhiều nông sản, thực phẩm được cung ứng trong siêu thị

Tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, đại diện Saigon Co.op cho biết, sẽ tổ chức đợt khuyến mại 30-50%, giảm giá mạnh cho các mặt hàng thiết yếu, phục vụ chống dịch tại hệ thống siêu thị, giảm giá sâu cho gần 30.000 sản phẩm hàng Việt Nam trong chương trình “Tự hào hàng Việt 2020”, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa bình ổn thị trường cung cầu hàng hóa. 

Trước tình hình dịch Covid-19 tái phát, Bộ Công thương vừa ký công văn số 5557 gửi các doanh nghiệp có hệ thống phân phối lớn ở tất cả các tỉnh, thành phố tăng cường nguồn cung, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân; có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, vùng sản xuất, tăng lượng cung ứng cho địa bàn các tỉnh, thành phố có dịch bệnh, cần cách ly hoặc giãn cách xã hội. 

Tin cùng chuyên mục