Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói gì trước thông tin xin thôi việc?

Sáng nay 7-6, một số cơ quan báo chí đã dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế cho biết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã gửi đơn lên cấp trên xin thôi việc và hiện đơn xin nghỉ việc của ông Sơn đang được các cơ quan chức năng xem xét.

Trước thông tin này, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo SGGP, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, ông đang họp và không bình luận gì về thông tin mình có đơn xin nghỉ việc. “Tôi không bình luận gì về việc này đâu nhé”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói và tắt máy.

Theo một số nguồn tin, trước khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế vào năm 2018, ông Nguyễn Trường Sơn có 3 nhiệm kỳ làm Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy ở TPHCM và là người được đánh giá có năng lực rất tốt về chuyên môn và quản lý, cũng như có nhiều đóng góp cho ngành y tế. Sau khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế, trong hơn 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã có mặt tại nhiều địa phương là các “điểm nóng” về dịch Covid-19 để trực tiếp chỉ đạo công tác dập dịch và điều trị người bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói gì trước thông tin xin thôi việc? ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM về công tác phòng chống dịch Covid-19 vào tháng 6-2021

Đặc biệt, trong năm 2020 và 2021, ông được giao nhiệm vụ là Trưởng bộ phận Thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, Bắc Giang và TPHCM, qua đó đã góp phần không nhỏ giúp các địa phương này trong việc khống chế dịch Covid-19. Tuy nhiên qua đợt chống dịch, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đã bị kỷ luật 2 lần với hình thức "khiển trách" và "cảnh cáo" do có liên quan tới Công ty CP Việt Á. Cụ thể vào tháng 11-2021, ông Nguyễn Trường Sơn đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức "khiển trách", vì vi phạm Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế trong việc cấp phép nhập khẩu thuốc, thực hiện liên doanh liên kết, đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế và vật tư tiêu hao; để nhiều cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, một số bị xử lý hình sự. Đến ngày 31-12-2021, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký việc thi hành kỷ luật bằng hình thức "khiển trách" đối với ông Nguyễn Trường Sơn.

Tiếp đó vào cuối tháng 3-2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 13 xem xét, kết luận một số nội dung sau: Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong việc đánh giá chuyên môn, kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số đăng ký lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP Việt Á. Ông Nguyễn Trường Sơn và một số lãnh đạo, cán bộ Bộ KH-CN và Bộ Y tế cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên; chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Sau đó, tại kỳ họp thứ 15 diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật "cảnh cáo" Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn.

Tin cùng chuyên mục