Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kêu gọi đồng nghiệp ngành y tế tham gia chống dịch tại TPHCM

Ngày 24-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM đã có thư ngỏ kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TPHCM
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Nội dung thư ngỏ nêu rõ, sự bùng phát dịch Covid-19 do biến chủng Delta tại TPHCM trong thời gian qua đã gây ra những tác động mạnh đến toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội của TP và gây những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Sự nỗ lực cố gắng không quản ngày đêm, chung tay cùng TP chống dịch luôn được sự ghi nhận, trân trọng và biết ơn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.

Hiện tại nhờ nỗ lực của TP và sự chi viện của cả nước các hoạt động kiểm soát và khống chế dịch bệnh đang được tích cực thực hiện, nhưng sự phát tán của virus SARS-CoV-2 vẫn còn, công tác điều trị gặp khó khăn và quá tải.

Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TPHCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TPHCM.

Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Để tham gia vào những hoạt động này, xin quý đồng nghiệp đăng ký với phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TPHCM theo số điện thoại 028.39309967 hoặc 0907.574.269.

“Hãy chung tay cùng nhau khống chế dịch bệnh đưa TP sớm quay lại cuộc sống bình thường”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhắn nhủ. 

Tin cùng chuyên mục