Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra phòng chống dịch tại nhà máy, công xưởng

Chiều 13-8, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đến kiểm tra tình hình thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra tình hình thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp TP Đà Nẵng
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra tình hình thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp TP Đà Nẵng

Theo đánh giá của các ngành chức năng, 2 nơi thường xuyên tập trung đông người đó là trường học và khu sản xuất tại doanh nghiệp. Hiện nay, các trường học đã cho học sinh nghỉ học nhưng doanh nghiệp sản xuất vẫn hoạt động. Vì vậy, cần đặc biệt chú trọng công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp sản xuất vì nếu lỡ xảy ra ca nhiễm Covid–19 trong khu công nghiệp thì sẽ rất phức tạp.

Qua kiểm tra, Công ty CP Thương mại và Thủy sản Thuận Phước (KCN Thuận Phước, Đà Nẵng) và Công ty TNHH Foster (KCN Hòa Cầm, Đà Nẵng), Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao và biểu dương các doanh nghiệp mặc dù trong dịch bệnh nhưng vẫn cố gắng duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động và chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19.

“Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ quan tâm đến sức khỏe của người dân hơn là phát triển kinh tế, nhưng với điều kiện đặc thù, TP Đà Nẵng là một trung tâm kinh tế nên các doanh nghiệp sản xuất vẫn được phép hoạt động với điều kiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh”, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra phòng chống dịch tại nhà máy, công xưởng ảnh 1 Công ty CP Thương mại và Thủy sản Thuận Phước (KCN Thuận Phước, Đà Nẵng)

Với khoảng 490 doanh nghiệp, 77000 lao động hoạt động trong các khu công nghiệp và Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị các doanh nghiệp phải tiếp tục chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị. Bên cạnh đó, chú trọng tuyên truyền cho công nhân thực hiện nghiêm túc các quy định của chỉ thị 16 không chỉ khi làm việc mà sau giờ làm như: chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, hạn chế đến những nơi đông người, mang khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn….

Đặc biệt, tất cả các nhà máy sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng đều phải thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm dịch Covid–19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và có báo cáo thường xuyên đến cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục