Thu phí bình chọn bản ghi âm, ghi hình biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL vừa có thông tin về việc tổ chức bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn và tìm kiếm các sản phẩm truyền thông với chủ đề về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với phiếu bình chọn là 1.000 đồng/bình chọn.
Thu phí bình chọn bản ghi âm, ghi hình biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Theo thông cáo báo chí của Cục Nghệ thuật biểu diễn có nêu rõ thực hiện Quyết định số 2407/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL về việc “Tổ chức Bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19”; với mong muốn tuyên truyền, cổ vũ, động viên tinh thần mọi tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn và những thách thức nguy hiểm của đại dịch, các đơn vị nhà hát trực thuộc bộ, các đoàn nghệ thuật của các tỉnh, thành phố và các nghệ sĩ trên cả nước đã tổ chức sáng tác, tuyên truyền các sản phẩm về nghệ thuật biểu diễn như: MV ca múa nhạc, các chương trình nghệ thuật online để cổ vũ… nhằm nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Cũng theo thông cáo của Cục Nghệ thuật biểu diễn các sản phẩm tham gia bình chọn cần phải đáp ứng một số tiêu chí như thời gian không quá 10 phút, chương trình nghệ thuật trực tuyến không quá 120 phút...

Tuy nhiên, có lẽ đây là lần đầu tiên việc triển khai bình chọn sản phẩm tuyên truyền, cổ vũ lại được thu phí. Cụ thể, theo thể lệ đưa ra thì có thể bình chọn qua hai hình thức là qua ví điện tử MoMo (1. 000 đồng/mỗi bình chọn) và hệ thống hệ thống nhắn tin đầu số 8079 ( phí 1.000 đồng/1sms do nhà mạng quy định).
Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, bình chọn nhằm lựa chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn và tìm kiếm các sản phẩm truyền thông với chủ đề về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên Internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm lan toả, kết nối tình cảm của các nghệ sĩ cùng chung tay vượt qua đại dịch.
Thời gian nhận các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình từ ngày 5-10 đến 5-11- 2021. Thời gian bình chọn các sản phẩm này kéo dài đến 15-12 và thời gian dự kiện trao giải là cuối tháng 12-2021.
Mức giải thưởng chính thức dành cho các MV ca nhạc cao nhất là 10 triệu đồng, cho các chương trình nghệ thuật trực tuyến là 15 triệu đồng. Đặc biệt, ban tổ chức cũng nêu rõ, các cá nhân và nhóm phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin cung cấp để bình chọn, mỗi một cá nhân/nhóm có thể dự thi nhiều sản phẩm bản ghi âm, ghi hình.
Trong trường hợp sản phẩm bình chọn được tạo ra bởi nhóm, ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải thưởng đó cho trưởng nhóm hoặc đại diện nhóm. Với những sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, thể lệ bình chọn sẽ bị hủy kết quả và thu hồi giải thưởng.

Tin cùng chuyên mục