Thử nghiệm phân luồng hành khách tại nhà ga T2 Nội Bài

Từ 15 đến 25-1, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài sẽ thử nghiệm phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách để giảm ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không.
Nhà ga T2 Nội Bài
Nhà ga T2 Nội Bài

Theo đó, Cảng sẽ bố trí lực lượng an ninh để kiểm soát, phân tách hành khách và người đưa tiễn ngay tại cửa D1 và D2 của tầng 3 nhà ga hành khách T2, chỉ cho phép hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và các đối tượng được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người nhà đi tiễn hành khách không được vào khu vực này.

Việc thử nghiệm áp dụng trong 2 khung giờ cao điểm 09 giờ 00 - 11 giờ 00 và 20 giờ 30 - 23 giờ 00, nếu có hiệu quả, Cảng sẽ tiếp tục thực hiện phương án trong các ngày, khung giờ cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán, áp dụng đến hết ngày 28-2. Sau đó, căn cứ vào kết quả thử nghiệm, Cảng sẽ triển khai trong thời gian tiếp theo.

Theo CHKQT Nội Bài, trong các khung giờ cao điểm, các chuyến bay đi Đông Á, Đông Bắc Á, Anh, Pháp có lượng khách rất đông, nhất là là du học sinh và lao động xuất khẩu đi kèm số lượng lớn người nhà đưa tiễn. Có những thời điểm, số lượng người đưa tiễn thường cao gấp 4-5 lần số lượng hành khách, gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại tầng 3 Nhà ga T2.

Tin cùng chuyên mục