Thu hút khách song hành với giải pháp an toàn

Ghi nhận của PV Báo SGGP tại nhiều doanh nghiệp lữ hành cho thấy, số lượng du khách đặt tour Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng nhẹ so với tuần trước. 
Du khách tham quan du lịch ĐBSCL. Ảnh: THI HỒNG
Du khách tham quan du lịch ĐBSCL. Ảnh: THI HỒNG

Năm nay, các điểm đến gần, đi nhóm nhỏ theo quy mô gia đình tiếp tục được du khách quan tâm nhiều. Hiện tại, ngành du lịch TPHCM đã tăng tốc quảng bá song hành với các giải pháp an toàn để thu hút người dân nội thị cũng như các tỉnh thành lân cận.

Tết 2021, các tour du lịch tiết kiệm 15%-30%, tour du lịch tự túc có thuê xe du lịch được khách chú ý nhiều. Điểm đến Côn Đảo, Phú Quốc, Hạ Long… đang được lựa chọn nhiều hơn. Theo Công ty Lữ hành Saigontourist, điểm nhấn năm nay là các tour du lịch khu vực Đông Bắc, Tây Bắc. Các tour tuyến gần hơn kết nối TPHCM đến các tỉnh Đông Nam bộ có mức giá tốt, ưu đãi nên thực sự tạo sức hút với khách hàng. Công ty Vietravel thông tin thêm, các tour về miền Trung, từng được đánh giá khó bán cuối năm nay, cũng đang “ấm” dần. 

Công ty TSTtourist cho hay, ngoài các điểm nóng nói trên, dịp Tết 2021 còn có sự mới lạ của các sản phẩm liên kết du lịch, trong đó các tour gần khởi hành từ TPHCM đi Long An, miền Đông Nam Bộ… đang chiếm ưu thế nhất định trong chùm tour tết. Phía Hiệp hội Du lịch TPHCM khuyến cáo, các doanh nghiệp lữ hành nên cân nhắc đưa khách đến các điểm mới, phân chia lượng khách đến tỉnh thành thay vì tập trung vào các điểm nóng, tránh tình trạng “cháy phòng”, “chặt chém” khách. Một trong các điểm du lịch được gợi ý như: hồ Tà Đùng (Đắk Nông) - quần đảo hoang sơ mọc giữa đại ngàn; Bình Liêu (Quảng Ninh) nổi tiếng với hoa sở tuyệt đẹp vào mùa đông, nhất là đầu tháng 12... 

Tin cùng chuyên mục