Thu hút du khách Ấn Độ đến TPHCM

Trưa 9-3, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch “Visit India in 2018” (Hãy thăm Ấn Độ năm 2018), với mục tiêu giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của Ấn Độ đến với du khách TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Theo ông K.Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM, Việt Nam là một trong những trụ cột vững chắc trong chính sách hướng Đông của nước này. Ấn Độ nổi tiếng với những di sản văn hóa lịch sử, tôn giáo, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp; các lễ hội đầy ắp sắc màu...; giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến tham quan, du lịch.

Thu hút du khách Ấn Độ đến TPHCM ảnh 1 Một tiết mục giới thiệu về văn hóa truyền thống Ấn Độ vào trưa 9-3. Ảnh: THI HỒNG
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong năm 2017, TPHCM đã đón hơn 6,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có khoảng 50.000 lượt du khách Ấn Độ. Đây cũng là thị trường tiềm năng, thuộc top 15 mà ngành du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung luôn hướng tới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin thêm, cách nay 1 tháng, đại diện Sở Du lịch TPHCM cùng các doanh nghiệp trên địa bàn TP đã tham dự Hội chợ triển lãm Du lịch quốc tế SATTE 2018 tại New Delhi (Ấn Độ). Điều đó chứng tỏ sự quan tâm sâu sắc của ngành du lịch TP đến thị trường du lịch nước bạn. Bà Hoa hy vọng mối quan hệ hợp tác, nhất là trong lĩnh vực du lịch giữa hai quốc gia sẽ có thêm nhiều bước tiến mới. Về phía TPHCM, Sở Du lịch TP cũng sẽ tăng cường nghiên cứu thị hiếu, cung cấp thêm các sản phẩm du lịch mới, lạ đáp ứng nhu cầu du khách.

Một số chuyên gia du lịch đánh giá, thị trường du lịch Ấn Độ đang rất hấp dẫn. Chỉ tính riêng tầng lớp trung lưu của quốc gia hàng tỷ dân này cũng lên tới 200-300 triệu người, với nhu cầu mua sắm, vui chơi, du lịch gia tăng hằng năm.

Tin cùng chuyên mục