Thu hồi toàn bộ vé số nghĩa tình tại Bệnh viện Mắt TPHCM

Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM - Nguyễn Minh Khải thừa nhận việc “phát hành vé số nghĩa tình” là sai và ngay khi có phản ứng của dư luận, chương trình này đã được hủy bỏ và số vé số đã được thu hồi.

Trước thông tin dư luận phản ánh về việc Bệnh viện Mắt phát hành “vé số nghĩa tình” trái pháp luật, có con dấu của bệnh viện và biểu tượng cờ Đoàn, ngày 26-5, bác sĩ Nguyễn Minh Khải - Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM, cho biết đơn vị đã thu hồi toàn bộ “vé số nghĩa tình” thuộc công trình của Đoàn thanh niên của bệnh viện nhằm mục đích quên góp ủng hộ tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đã gây hiểu lầm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Khải, “vé số nghĩa tình” là công trình thanh niên của bệnh viện và là chủ trương chung của Đảng ủy, ban Giám đốc bệnh viện và của Sở Y tế TP nhằm mục đích vận động trong nội bộ cán bộ, công nhân viên quyên góp ủng hộ các trường hợp thiên tai bão lũ, giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là công trình của Đoàn thanh niên, dự kiến vé số được phát hành lần đầu tiên vào ngày 11-5 với khoảng 2.500 tờ vé số bán trong nội bộ cán bộ, công nhân viên của bệnh viện với mệnh giá 10.000 đồng/tờ. Tuy nhiên, sau khi phát hành “vé số nghĩa tình” này đã gây hiểu lầm với cán bộ, công nhân viên và dư luận, nên Bệnh viện đã thu hồi toàn bộ vé số đã bán ra và hoàn lại tiền cho người mua.

“Mặc dù, ý tưởng là tốt nhưng cách thực hiện có nhiều sai sót nghiêm trọng, dẫn đến việc dư luận hiểu nhầm, chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ chặt chẽ hơn trong các công trình công tác xã hội trong thời gian tới.”- Bác sĩ Nguyễn Minh Khải thông tin.

Chiều cùng ngày, trao đổi với với phóng viên, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho rằng, Sở Y tế đã nhận được thông tin báo chí phản ánh. Hiện, Sở đã yêu cầu Bệnh viện Mắt TPHCM giải trình và thu hồi toàn bộ “vé số nghĩa tình” đã phát hành để tránh hiểu lầm và báo cáo về Sở trước ngày 28-5.

Tin cùng chuyên mục