Thu hồi dự án tổ hợp cao cấp Mường Thanh 800 tỷ tại Phú Yên

Sau gần 1 năm nhận “đất vàng” giữa trung tâm TP. Tuy Hòa (Phú Yên) để đầu tư dự án (DA) tổ hợp cao cấp Mường Thanh tổng vốn 800 tỷ đồng, nhưng đến nay chủ đầu tư của DA này  vẫn “án binh” (?)
Dự án tổ hợp cao cấp Mường Thanh gần như bỏ hoang trên khu “đất vàng” giữa thành phố Tuy Hòa
Dự án tổ hợp cao cấp Mường Thanh gần như bỏ hoang trên khu “đất vàng” giữa thành phố Tuy Hòa

Tỉnh Phú Yên nhiều lần chỉ đạo thúc dục doanh nghiệp nhưng bất thành, nhận thấy chủ đầu tư “hứa suông” không chịu làm, thế nên UBND tỉnh này đã ra quyết định thu hồi dự án.

Ngày 26-8, ông Đào Mỹ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà vừa ký quyết định chấm dứt hiệu lực và thu hồi quyết định chủ trương đầu tư đã cấp cho DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên để thực hiện dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp Mường Thanh Phú Yên (gọi tắt là dự án Mường Thanh).

Thu hồi dự án tổ hợp cao cấp Mường Thanh 800 tỷ tại Phú Yên ảnh 1 Chủ đầu tư đã có vị trí đắc địa để thực hiện dư án, thế nhưng đến nay vẫn không có động thái đầu tư nào
 Theo Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên, trước đó dự án Mường Thanh được UBND tỉnh Phú Yên ban hành quyết định chủ trương đầu tư vào ngày 1-7-2016. Theo quyết định về chủ trương đầu tư, chủ đầu tư phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý trước tháng 9-2016, khởi công vào tháng 10-2016 và đến tháng 10-2017 hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Tuy vậy, từ đó đến nay chủ đầu tư vẫn “án binh”, không hề đầu tư một hàng mục nào. Đến ngày 13-6-2017, UBND tỉnh Phú Yên có công văn yêu cầu đơn vị này phải có văn bản bản trình bày kế hoạch đầu tư dự án và làm việc với tỉnh. Thế nhưng, đã quá hạn nhưng chủ đầu tư cũng không có văn bản trả lời.

Báo cáo của Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, DA tổ hợp cao cấp Mường Thanh có tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng, đơn vị dự kiến triển khai xây dựng tổ hợp khách sạn, thương mại 27 tầng với 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao; 300 căn hộ cao cấp trên diện tích hơn 14.400 m2.

Dự án nằm trên ở vị trí đắc địa, được xem là khu “đất vàng” của thành phố Tuy Hòa, bao gồm 3 mặt tiền và giáp biển. Tuy vậy, đã gần 1 năm nay dự án vẫn chỉ nằm trên giấy?

Tin cùng chuyên mục