Thu hồi đất “vàng” ở chợ du lịch Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định thu hồi hơn 3,6ha đất của Công ty TNHH Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là Công ty CP Khoa học - công nghệ Việt Nam Busadco) tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu. 

Toàn bộ diện tích đất đã được UBND tỉnh cho Busadco thuê trong 10 năm, kể từ tháng 11-2012, để đầu tư xây dựng chợ du lịch Vũng Tàu và Busadco đã ký khoảng 370 hợp đồng cho thuê gian hàng kinh doanh ăn uống, vui chơi giải trí, bán đồ mỹ nghệ nhưng do kinh doanh ế ẩm nên phần lớn đơn vị đã hủy hợp đồng và trả lại mặt bằng.

Cho rằng thời gian thuê đất ngắn, không thu hút được nhà đầu tư, năm 2013 Busadco kiến nghị tăng thời gian thuê đất lên 50 năm và đề nghị được xây thêm một số hạng mục, công trình trong đó có tòa cao ốc 20 - 30 tầng nhưng UBND tỉnh chỉ chấp thuận tăng thời gian thuê đất lên 50 năm.

Đến nay, khu đất cho thuê có thời hạn nhưng không được tiếp tục sử dụng sau khi tỉnh phê duyệt phương án sử dụng đất của doanh nghiệp trước khi cổ phần hóa nên phải thu hồi lại.

Busadco có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định đối với diện tích hơn 3,6ha đất từ thời điểm được giao đến thời điểm thu hồi và UBND tỉnh giao toàn bộ diện tích đất thu hồi trên cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.

Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn FLC đã đề xuất ý tưởng xây dựng công trình thương mại dịch vụ 70 tầng tại khu đất tỉnh thu hồi của Busadco.

Tin cùng chuyên mục