Thu hồi đất quốc phòng cho thuê tại vành đai sân bay Đà Nẵng

 Theo đó, từ ngày 29-9 đến 6-10, các doanh nghiệp tổ chức tháo dỡ, di dời tài sản, nhà xưởng, phương tiện và bàn giao đất quốc phòng cho Sư đoàn 372.
Công ty TNHH TM và chuyển giao công nghệ K & H thuê đất quốc phòng ở vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng. Ảnh: ĐNO
Công ty TNHH TM và chuyển giao công nghệ K & H thuê đất quốc phòng ở vành đai phía tây sân bay Đà Nẵng. Ảnh: ĐNO

Ngày 27-9, đại diện Sư đoàn 372 Phòng không - Không quân tại Đà Nẵng đã làm việc với các doanh nghiệp, chính quyền địa phương để thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân về việc thanh lý các hợp đồng kinh tế cho thuê đất quốc phòng ở vành đai phía Tây sân bay Đà Nẵng.

Đại diện Sư đoàn 372 đã công bố 13 quyết định của Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân về việc chấm dứt hợp đồng hợp tác cho thuê đất quốc phòng đối với các đối tác ở vành đai phía Tây sân bay Đà Nẵng. Theo đó, từ ngày 29-9 đến 6-10, các doanh nghiệp tổ chức tháo dỡ, di dời tài sản, nhà xưởng, phương tiện và bàn giao đất quốc phòng cho Sư đoàn 372.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn được kéo dài thời gian để tìm chỗ mới di dời nhà xưởng, trụ sở, vì thời hạn yêu cầu di dời đến hết ngày 6-10 là quá ngắn. Trước đó, lo ngại việc di dời trụ sở công ty, nhà xưởng sẽ ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh doanh, sản xuất, ngày 19-9, các doanh nghiệp thuê đất quốc phòng ở vành đai phía Tây sân bay Đà Nẵng đã ký đơn tập thể gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Sư đoàn 372 bày tỏ mong muốn tiếp tục được sản xuất, kinh doanh tại đây.

Tin cùng chuyên mục