Thu hồi công văn bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính

UBND huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) thu hồi, thay thế công văn với nội dung “không giải quyết các thủ tục hành chính nếu người dân không chấp hành tiêm mũi 4 phòng Covid-19”.

Chiều 21-6, UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng có Công văn số 21 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 phòng Covid-19.

Trước đó, UBND huyện Mỹ Xuyên có Công văn số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19.

Công văn này có nội dung: “Nếu người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4 thì đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp sau: Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

Thu hồi công văn bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính ảnh 1

Ngay khi công văn được ban hành đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người dân. Nhiều người cho rằng việc đi lại, tham gia hoạt động công cộng hay làm các thủ tục hành chính là nhu cầu chính đáng không thể gây sức ép bằng việc “mũi tiêm 4”.

Nhanh chóng ngay sau đó, UBND huyện Mỹ Xuyên đã ban hành Công văn số 21 thay thế cho Công văn số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 phòng Covid-19.

Công văn số 21 đã bỏ các quy định về việc yêu cầu: “Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi nhắc lại, hoàn thành trước ngày 30-6.

Tin cùng chuyên mục